Những loại thực phẩm nên tránh khi bị thủy đậu

Google News

Tiêu thụ đồ ăn cay, nhiều dầu mỡ hay thực phẩm có múi sẽ khiến bệnh nhân thủy đậu bị ngứa và khó chịu hơn, phát ban chậm lành.

Nhung loai thuc pham nen tranh khi bi thuy dau

Các loại thịt: Đây là thực phẩm gây nhiệt, do đó, bạn nên tránh tất cả loại thịt khi bị bệnh thủy đậu. Nếu ăn vào, người bệnh sẽ tăng nhiệt, khiến tình trạng nhiễm trùng lây lan nhanh và lâu khỏi hơn. Ảnh: Masterclass.

Nhung loai thuc pham nen tranh khi bi thuy dau-Hinh-2

Đồ ăn nhanh, chiên, rán: Các loại thực phẩm này rất giàu chất béo có thể gây viêm, khiến vùng da bị kích ứng chậm lành hơn. Ngoài ra, chúng cũng làm bệnh thủy đậu thêm trầm trọng, khiến bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, nóng trong. Ảnh: Washingtonpost.

Nhung loai thuc pham nen tranh khi bi thuy dau-Hinh-3

Thực phẩm có múi: Theo Livestrong, một trong những loại thực phẩm cần tránh khi bạn bị thủy đậu là các loại thực phẩm có múi như cam, chanh, bưởi. Chúng sẽ gây ra phản ứng có tính axit, kích thích mụn, khiến bạn bị ngứa nhiều hơn. Ảnh: Homestratosphere.

Nhung loai thuc pham nen tranh khi bi thuy dau-Hinh-4

Thực phẩm cay: Theo Yahoo News, nếu từng bị đứt tay và sờ vào ớt, bạn sẽ biết cảm giác đau và xót tại vết thương như thế nào. Do đó, hãy tưởng tượng bạn có những vết cắt đó trong miệng và tiêu thụ đồ ăn cay. Bệnh nhân thủy đậu thường bị lở loét miệng, vì vậy, sẽ rất khó chịu với các món ăn cay. Nguyên nhân là chúng sẽ làm cơ thể nóng lên, tăng mức độ viêm nhiễm ở các nốt phát ban, gây ngứa ngáy và khó chịu. Ảnh: Sfgate.

Nhung loai thuc pham nen tranh khi bi thuy dau-Hinh-5

Thức ăn mặn: Bệnh thủy đậu sẽ làm cho cơ thể bị mất nước. Do đó, người bệnh ăn nhiều muối hoặc các thực phẩm giàu muối sẽ càng làm mất nước, gây ngứa và để lại sẹo lớn. Ngoài ra, thức ăn mặn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau rát miệng - triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân thủy đậu. Ảnh: Ahajournals.

Nhung loai thuc pham nen tranh khi bi thuy dau-Hinh-6

Thực phẩm có tính axit: Cơ thể cần được làm mát từ bên trong khi bạn bị thủy đậu. Trong khi đó, các loại thực phẩm có tính axit như cà phê, chocolate lại gây kích ứng tổn thương da do thủy đậu, khiến nốt mụn lan rộng, bạn bị ngứa nhiều hơn và lâu khỏi. Ảnh: Ingeniovirtual.

Hơn 27 năm phát triển tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh cao cả "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn", Lifebuoy là sản phẩm diệt khuẩn bán chạy hàng đầu đã và đang đóng góp vào sứ mệnh phòng chống dịch bệnh. Bằng cách lan tỏa thói quen rửa tay và giữ gìn vệ sinh cá nhân, Lifebuoy hướng đến nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, an toàn cho cả cộng đồng.

Cùng Lifebuoy đánh bay nỗi lo bệnh truyền nhiễm và an toàn chung sống với dịch COVID-19. Lifebuoy chưa? Lifebuoy đi!

Theo Phương Mai/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)