Nhiều bệnh viện ở Thái Nguyên lơ là phòng chống dịch bệnh MERS

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở nhiều cơ sở khám chữa bệnh ở Thái Nguyên còn lơ là phòng chống dịch bệnh MERS-CoV, chưa bố trí nơi cách ly hợp lý.

Ngày 17/6, tại Thái Nguyên, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế cùng Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo Cục A83 - Bộ Công an đã kiểm tra việc phòng lây nhiễm dịch bệnh MERS-CoV tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, BV đa khoa An Phú, BV A Thái Nguyên, BV đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Tại các bệnh viện, đoàn đã kiểm tra khu khám bệnh và khu cách ly.
Nhieu benh vien o Thai Nguyen lo la phong chong dich benh MERS
 Đoàn công tác kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh MERS tại một số bệnh viện ở Thái Nguyên.
Tại BV Quốc tế Thái Nguyên, Khoa Khám bệnh đã dán biển phòng lây nhiễm MERS và tuyên truyền cho người bệnh những thông tin về dịch bệnh nguy hiểm chết người này. Bệnh viện A Thái Nguyên đã chuẩn bị nước sát khuẩn tay nhanh và khẩu trang nơi tiếp đón. BV đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh năm 2015 và các phương án phòng chống dịch MERS-CoV.
Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên Nguyễn Vi Hồng đã nhắc nhở các cơ sở còn lơ là phòng chống dịch MERS-CoV, cũng như chưa bố trí được nơi cách ly hợp lý trong bệnh viện.
Tỉnh Thái Nguyên là địa bàn có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có khu công nghiệp Samsung lớn nhất cả nước, vì vậy, đoàn kiểm tra đề nghị các bệnh viện tại đây tiếp tục quán triệt và tập huấn cho cán bộ y tế để khống chế, cách ly kịp thời các ca nghi ngờ lây nhiễm MERS-CoV.
Ngọc Phương

Bình luận(0)