Nhắc người bị bệnh dạ dày ăn càng nhiều 5 loại thực phẩm này càng tốt

Google News

Những người bị bệnh dạ dày nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống. Đây là 5 loại thực phẩm sẽ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ dạ dày tốt hơn.

1. Củ sen
Củ sen có vị hơi ngọt và giòn. Y học Trung Quốc cho rằng củ sen có tính mát, công dụng thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể, giúp dưỡng huyết thông kinh mạch. Nhiều nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, chất đạm nhầy có trong củ sen có thể bám dính vào niêm mạc dạ dày và bảo vệ hệ tiêu hóa của cơ thể. Đồng thời, chất xơ trong củ sen giúp đào thải chất béo và cholesterol tích tụ trong cơ thể ra ngoài, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, từ đó có tác dụng bổ tỳ vị, bồi bổ dạ dày, giảm đầy hơi.
Nhac nguoi bi benh da day an cang nhieu 5 loai thuc pham nay cang tot
 
2. Cải bó xôi
Cải bó xôi là loại rau thông dụng nhưng lại được mệnh danh là “người dọn dẹp” các độc tố đường tiêu hóa. Trung y cho rằng cải bó xôi có vị ngọt, tính mát, có công dụng dưỡng huyết, dưỡng gan, ích khí, trị táo bón.
Nhac nguoi bi benh da day an cang nhieu 5 loai thuc pham nay cang tot-Hinh-2
 
Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy cải bó xôi rất giàu caroten, sắt, vitamin B6, axit folic, kali và các chất dinh dưỡng khác. Nó có thể thúc đẩy bài tiết axit dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa, điều hòa dạ dày và ngăn ngừa táo bón.
3. Bí đỏ
Bí đỏ là loại thực phẩm mềm, có tính sáp và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng. Y học Trung Quốc cho rằng bí đỏ có chức năng trung tiện, bổ khí, giải độc và diệt côn trùng, tiêu viêm, giảm đau, có tác dụng điều trị tốt đối với chứng hư nhược của tỳ vị và dạ dày.
Nhac nguoi bi benh da day an cang nhieu 5 loai thuc pham nay cang tot-Hinh-3
 
Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra rằng bí đỏ giàu pectin không chỉ có thể bảo vệ dạ dày khỏi bị tổn thương, thúc đẩy quá trình chữa lành vết loét mà còn giúp tống vi khuẩn và các chất độc hại ra ngoài, giảm sự phát sinh của các bệnh về dạ dày.
4. Cà rốt
Cà rốt rất thông dụng, có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất bột đường, chất đạm, chất béo, xenlulôzơ, vitamin và muối vô cơ. Y học Trung Quốc cho rằng cà rốt có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hạ khí, bổ trung, tăng cường sinh lực cho lá lách và cơ hoành, làm ẩm dạ dày, làm dịu ngũ tạng, tăng cường ăn uống.
Nhac nguoi bi benh da day an cang nhieu 5 loai thuc pham nay cang tot-Hinh-4
 
Nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, chất caroten có nhiều trong cà rốt có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày và giúp tống các chất độc trong đường tiêu hóa ra ngoài, từ đó ngăn ngừa tổn thương cho dạ dày và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.
5. Khoai mỡ
Khoai mỡ rất giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, vitamin, chất béo, carbohydrate, choline, amylase, iốt, canxi, sắt, phốt pho và các nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho cơ thể con người. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng khoai mỡ có chức năng bổ tỳ dưỡng vị, có tác dụng giúp chữa viêm dạ dày mãn tính và các bệnh khác.
Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra rằng các chất mucin có trong khoai mỡ có thể giữ ẩm cho niêm mạc dạ dày và bảo vệ dạ dày, đồng thời amylase, polyphenol oxidase và các chất khác có trong khoai mỡ có lợi cho quá trình tiêu hóa, hấp thụ của lá lách và dạ dày.
Nhac nguoi bi benh da day an cang nhieu 5 loai thuc pham nay cang tot-Hinh-5
 
Đối với sức khỏe dạ dày, bạn có thể muốn ăn nhiều hơn các loại thực phẩm trên để giúp nuôi dưỡng và bảo vệ dạ dày. Ngoài ra, trong cuộc sống bình thường, bạn cũng nên hình thành thói quen ăn uống tốt như không ăn quá no, nhai chậm khi ăn, áp dụng chế độ sống lành mạnh.
Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)