Người ông có 15 tỷ cho mỗi cháu 1 triệu vì lười đến thăm

Google News

Thất vọng vì 5 người cháu không mấy khi đến thăm mình, một người ông có số tài sản hơn 15 tỷ đồng đã cho mỗi cháu thừa kế có hơn 1 triệu.

Người già mà không được con cháu đến thăm hỏi thường xuyên tất nhiên không tránh khỏi tủi thân, đôi khi còn giận dữ nữa.

Đó là trường hợp của ông Frederick Ward Snr ở Anh.

Sau khi ông Ward qua đời vào năm 2020, con cháu ông đã tranh cãi kéo dài vì ông viết di chúc để lại gần như toàn bộ tài sản của mình - khoảng 500.000 bảng (hơn 15,8 tỷ đồng) - cho 2 người con là Terry Ward và Susan Wiltshire. Ông Ward còn một người con nữa là Fred Jr., đã mất, nhưng ông chỉ cho 5 người con của Fred Jr. mỗi người một khoản tiền rất nhỏ. Cụ thể là… 50 bảng (1,5 triệu đồng).

Nguoi ong co 15 ty cho moi chau 1 trieu vi luoi den tham

Ông Frederick Ward Snr. Ảnh: Mail Online.

Theo đại diện pháp lý của ông Ward, khi còn sống, ông kể rằng ông rất không vui vì 5 người cháu - là con của Fred Jr. - chẳng đến thăm ông trong 3 lần ông nằm viện vì bệnh phổi. Vừa thất vọng vừa tổn thương, ông Ward quyết định chỉ cho 5 người cháu này số tiền ít ỏi mà thôi.5 người cháu đã rất sốc khi đến lúc chia tài sản, mỗi người chỉ được trao cho một phong bì đựng 50 bảng. Vì vậy, họ quyết định khởi kiện, tin rằng họ nên nhận được 1/3 tài sản của ông (tức là khoảng hơn 5 tỷ đồng), vì bố của họ cũng là một trong 3 người con của ông cơ mà. 5 người cháu này còn cho rằng cô chú của mình là Terry và Susan (2 người em của bố của họ) đã “tác động” để ông viết di chúc, phân chia tài sản không công bằng như vậy.

Nguoi ong co 15 ty cho moi chau 1 trieu vi luoi den tham-Hinh-2

Ông Ward đã viết di chúc cho mỗi cháu hơn 1 triệu trong khi tổng tài sản của ông là hơn 15 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Integracare.

Sau quá trình kiện cáo kéo dài, giờ thì Quan tòa James Brightwell đã kết luận, di chúc của ông Ward lập năm 2018 là “hoàn toàn hợp lý”, xét trên việc 5 người cháu này “rất ít liên lạc” với ông Ward trong những năm cuối đời ông. Quan tòa Brightwell nói, một số người có thể nghĩ rằng bố mẹ phải chia tài sản đều cho các con, người con nào đã mất thì phần đó các cháu sẽ được hưởng, nhưng không phải như vậy, mà quyết định chia tài sản thế nào là thuộc về người có tài sản và lập di chúc.

Vì vậy, những người cháu lười đến thăm ông giờ đành ngậm ngùi với số tiền nhỏ mà mình được chia vậy.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 
Theo Thục Hân/Hoa Học Trò

>> xem thêm

Bình luận(0)