Người đàn ông tóm cổ sinh vật trong bụi rậm: Kích thước bất ngờ

Google News

Sinh vật này cực kỳ nguy hiểm nhưng đã bị người đàn ông thu phục chỉ bằng tay không.

Một người đàn ông chuyên bắt rắn người Indonesia đã phát hiện ra một sinh vật to lớn đang ẩn mình trong bụi cây rậm. Chỉ nhìn thoáng qua lớp vảy của sinh vật này thì người đàn ông đã đoán ra đó là một con rắn hổ mang chúa (tên khoa học: Ophiophagus hannah).
Với kinh nghiệm và kỹ năng bắt rắn của mình, ông đã bắt được con rắn ra khỏi nơi trú ẩn chỉ bằng tay không. Đó là một con rắn hổ mang cái rất lớn sắp đẻ.
Nguoi dan ong tom co sinh vat trong bui ram: Kich thuoc bat ngo
 Ảnh minh họa.
Hổ mang chúa là loài rắn duy nhất biết làm tổ. Chúng xây những tổ như một ụ đất cao để đẻ trứng vào trong rồi ở lại canh tổ cho đến khi con non ra đời. Xem chi tiết cách làm tổ của rắn hổ mang chúa tại đây.
Hổ mang chúa là loài rắn độc cực kỳ nguy hiểm, tuy nhiên chúng thường tránh con người thay vì tìm cách tấn công. Kích thước trung bình của loài rắn này là 3,7 đến 4m, cân nặng 6,8 kg nhưng cá thể lớn nhất có thể dài đến gần 7m.
Hiện nay số lượng của rắn hổ mang chúa đnag bị giảm sút đáng kể do mất đi môi trường sống vì nạn phá rừng. Do đó chúng được xếp vào loại sắp bị đe dọa, loài nguy cấp hay cực kỳ nguy cấp ở nhiều quốc gia.
Tại Việt Nam thì loài rắn này được xếp vào nhóm cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ, được pháp luật bảo vệ thuộc nhóm IB. Do đó hành vi liên quan đến việc bắt hay buôn bán trái phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)