Ngực và lưng đau kiểu này, tế bào ung thư đang "kích động"

Google News

Theo các chuyên gia, khi đau ngực và đau lưng có thêm những biểu hiện này, bạn nên đi khám và tầm soát ung thư ngay lập tức.

Khi các tế bào ung thư phát triển và lan đến xương sườn, thành ngực và lưng, chúng sẽ chèn ép và kích thích các mô và cơ quan xung quanh, dẫn đến đau ngực và lưng. Cơn đau này có thể trở nên tồi tệ hơn khi khối u phát triển.
Cụ thể, các tế bào ung thư cũng có thể gây đau ngực và lưng bằng cách kích thích và chèn ép các dây thần kinh và mạch máu ngoại biên. Những dây thần kinh và mạch máu này bao gồm dây thần kinh cột sống, màng phổi, mạch máu của ngực và lưng, v.v. Đau ngực và đau lưng có thể xảy ra khi các tế bào ung thư gây áp lực hoặc kích thích lên các dây thần kinh và mạch máu này.
Nguc va lung dau kieu nay, te bao ung thu dang
 Ảnh minh họa.
Theo các chuyên gia, khi đau ngực và đau lưng có thêm những biểu hiện này, bạn nên đi khám và tầm soát ung thư ngay lập tức.
1. Đau dai dẳng
Không giống như đau do các vấn đề về cơ xương, đau ngực và đau lưng do ung thư thường dai dẳng. Những cơn đau này có thể kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng và thường không biến mất hoặc ít đi. Nếu cơn đau ngực và lưng của bạn kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng, hãy đến gặp bác sĩ để được đánh giá và chẩn đoán thêm.
2. Đau nặng hơn vào ban đêm
Đau nặng ngực và đau lưng hơn vào ban đêm cũng là một đặc điểm của bệnh ung thư. Những cơn đau ngực, đau lưng này có thể trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm hoặc trong khi ngủ và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hoặc khó ngủ, chất lượng giấc ngủ giảm sút rõ rệt.
Nếu bạn thức dậy thường xuyên vào ban đêm và không thể đi vào giấc ngủ vì cơn đau, nên xem xét đánh giá và đi khám ngay.
Nguc va lung dau kieu nay, te bao ung thu dang
  Ảnh minh họa.
3. Khó giảm đau
Nếu cơn đau ngực và lưng của bạn không biến mất sau khi điều trị hoặc dùng thuốc, đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Ung thư thường gây ra những thay đổi trong nhận thức về cơn đau, chẳng hạn như đau nhói hoặc âm ỉ và không nhạy cảm với thuốc.
Nếu cơn đau của bạn khó giảm và không cải thiện ngay cả khi dùng thuốc mạnh, hãy nhanh chóng đến các bệnh viện uy tín để được khám tư vấn và điều trị.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo TT)

>> xem thêm

Bình luận(0)