Ngành cử nhân dinh dưỡng ĐH Y Hà Nội không ngừng phát triển

Google News

(Kiến Thức) - Đại học Y Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn đào tạo năm nay. Theo quy chế tuyển sinh mới, ngành Cử nhân Dinh dưỡng có 50 chỉ tiêu tuyển sinh với điểm chuẩn là 23, cao hơn năm 2014. 

Theo đó, ngành Cử nhân Dinh dưỡng đã tuyển được 58 tân sinh viên cho khóa đào tạo năm 2015
Chính thức tuyển sinh từ 2013, ngành Cử nhân Dinh dưỡng không những kế thừa được kinh nghiệm giảng dạy từ các ngành học khác tại Đại học Y Hà Nội mà còn được đầu tư bài bản và hỗ trợ hiệu quả từ các đơn vị hợp tác và điều phối là Viện Dinh dưỡng và Tập đoàn Ajinomoto. Các chương trình hợp tác giảng dạy đã được ký kết giữa Đại học Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và Đại học Jumonji để giúp sinh viên trong ngành nhận được hỗ trợ và hướng dẫn học tập, nghiên cứu từ các đối tác Nhật Bản. Hơn thế nữa, các sinh viên xuất sắc của ngành còn có cơ hội tham quan học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản do tổ chức JICA và Hội Dinh dưỡng Nhật Bản hỗ trợ và cơ hội nhận được Học bổng từ Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Nganh cu nhan dinh duong DH Y Ha Noi khong ngung phat trien
 
Các Cử nhân Dinh dưỡng sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các bệnh viện và trong cộng đồng để đáp ứng nhu cầu cao về cán bộ dinh dưỡng có trình độ và được trang bị kiến thức bài bản hiện nay. Với triển vọng đó, ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng cũng sẽ sớm được triển khai tới các trường đại học y dược lớn khác trên toàn quốc.
Nganh cu nhan dinh duong DH Y Ha Noi khong ngung phat trien-Hinh-2
 
Được biết, ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng thuộc khuôn khổ Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam – một hoạt động tạo lập giá trị chung với cộng đồng của Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam. Ngoài nội dung đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng, Dự án còn chú trọng xây dựng và phát triển các nội dung cơ bản liên quan đến các quy định về dinh dưỡng; qua đó, góp phần phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam, mang lại cho người Việt một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.
PV

Bình luận(0)