Nếu ở cổ có 3 “tín hiệu” thì có thể là báo hiệu cho tế bào ung thư “hoạt động”

Google News

Dù là nam hay nữ chúng ta vẫn rất lo sợ về căn bệnh ung thư trong cuộc sống hàng ngày, một khi tế bào ung thư xuất hiện trong cơ thể thì rất có thể ung thư đang gây ra những phiền toái cho cơ thể chúng ta.

Trên thực tế, một khi ung thư xuất hiện trong cơ thể chúng ta, nhiều người không quan tâm đến nó, hoặc không coi trọng nó, một khi tế bào ung thư xuất hiện trong cơ thể, nó sẽ gửi tín hiệu cho chúng ta. Nhưng mỗi ngày chúng ta bận rộn với công việc và cuộc sống, hoặc bận rộn với những thứ khác, chúng ta sẽ bỏ qua những tín hiệu này, để ung thư sẽ từ từ xâm lấn các cơ quan khác của cơ thể, và có thể vô ích khi phát hiện ở giai đoạn nặng. Nếu tế bào ung thư hoạt động mạnh trong cơ thể, có thể có 3 biểu hiện bất thường ở cổ, bạn có thể tự kiểm tra.

Neu o co co 3 “tin hieu” thi co the la bao hieu cho te bao ung thu “hoat dong”

Không phân biệt giới tính, nếu ở cổ có 3 “tín hiệu” thì có thể là báo hiệu cho tế bào ung thư “hoạt động”.

1. Mụn mủ

Trên thực tế, chúng ta có thể quan sát vùng da cổ xem có mụn mủ hay không, nếu trên cổ thường xuyên có mụn mủ và có một ít dịch trong mụn mủ thì rất có thể đó là lỗi của tế bào ung thư. Bởi vì có một hệ thống bạch huyết ở cổ của chúng ta, một khi các tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể của chúng ta, hệ thống bạch huyết sẽ phản công theo đó. Vì vậy nếu có mụn mủ thì rất có thể bị lỗi hạch. Nếu tế bào ung thư của chúng ta sinh sôi trong cơ thể, điều này cũng sẽ xảy ra ở cổ, và nếu bạn vô tình chọc thủng nó, rất có thể chất lỏng sẽ chảy ra, và nó sẽ từ từ sưng lên và mưng mủ.

Neu o co co 3 “tin hieu” thi co the la bao hieu cho te bao ung thu “hoat dong”-Hinh-2

2. Khối u

Thực tế trong sinh hoạt chúng ta có thể quan sát xem trên cổ có nổi cục u hay không, lâu lâu ấn vào cổ, có người luôn cảm thấy cổ rất khó chịu, có người luôn sờ thấy một cục u rất rõ ràng khi bức xúc. Nếu bạn thấy cổ một bên to một bên nhỏ hoặc một bên dày và một bên mỏng thì rất có thể bạn đã bị u bướu. Nếu cục u của chúng ta đặc biệt rõ ràng, thì chúng ta phải chăm sóc nó thật tốt, kiểm tra nó và xem có ung thư trong cơ thể hay không, bởi vì một khi ung thư xuất hiện trong cơ thể, các khối u ác tính sẽ từ từ xuất hiện trên cổ của chúng ta.

Neu o co co 3 “tin hieu” thi co the la bao hieu cho te bao ung thu “hoat dong”-Hinh-3

3. Cổ thâm đen rõ ràng

Một khi tế bào ung thư được đưa vào cơ thể, cổ của chúng ta cũng sẽ chuyển sang màu đen. Bởi vì tế bào ung thư xuất hiện trong cơ thể chúng ta sẽ có sự rối loạn nhất định về nội tiết, tăng tiết hắc tố melanin sẽ lắng đọng trên cổ của chúng ta, vùng da cổ rất mỏng manh, có các tế bào bạch huyết tại chỗ. Nếu thấy cổ của chúng ta bị thâm đen rõ ràng thì chúng ta cần đến bệnh viện để kiểm tra xem cơ thể có xuất hiện ung thư hay không, hãy lưu ý nhé.

Neu o co co 3 “tin hieu” thi co the la bao hieu cho te bao ung thu “hoat dong”-Hinh-4

Vì vậy, những lúc bình thường, khi rửa mặt, đánh răng, chúng ta có thể quan sát cổ xem trên cổ có xuất hiện ba trạng thái bất thường này hay không. Nếu mắc phải, hãy đến bệnh viện để kiểm tra xem tế bào ung thư còn hoạt động trong cơ thể hay không.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)