Nếu gạo thu hút côn trùng, cứ thả "thứ này", bọ gạo chạy sạch

Google News

Gạo để lâu thường xuất hiện mối mọt, côn trùng, nếu mang đi nấu cơm thì không còn hương vị thơm ngon, làm giảm giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên.

Gạo sạch là nguồn thực phẩm quanh năm không thể thiếu trong mỗi gia đình, vì thế gạo thường được mua với số lượng lớn. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản đúng, mối mọt, côn trùng sẽ rất dễ tấn công. Vậy lúc này chúng ta nên làm gì?

Neu gao thu hut con trung, cu tha

Nhiều người sẽ chọn cách lấy gạo ra để phơi khô, sau đó cẩn thận nhặt từng hạt gạo để loại bỏ mối mọt và côn trùng. Tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải có đôi mắt tinh tường, có nhiều thời gian để trải qua quá trình làm sạch gạo như vậy.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một mẹo nhỏ trong cuộc sống rất hữu ích, chuyên dùng để trị côn trùng, mối mọt trong gạo. Không cần phơi, không cần nhặt, hãy sử dụng một số "vũ khí bí mật" và tất cả bọ gạo sẽ chạy mất sau 15 phút!

Neu gao thu hut con trung, cu tha

Nếu phát hiện gạo ở nhà bị mối mọt, côn trùng, đừng lo, hãy lấy một chiếc khăn sạch, trải gạo lên trên, khoét một hố nhỏ ở giữa, sau đó cho một nắm nhỏ quả hạt tiêu khô vào. Chỉ khoảng 15 phút, toàn bộ mọt gạo, côn trùng sẽ tự bỏ chạy ra ngoài. Đây quả là một phương pháp tuyệt vời.

Neu gao thu hut con trung, cu tha

Mọt gạo và các loại côn trùng đặc biệt “dị ứng” với mùi hạt tiêu, sau khi ngửi thấy mùi sẽ lập tức bỏ chạy.

Bạn cũng nên dùng túi gạc bọc một ít hạt tiêu cho vào thùng gạo hoặc bột mì mới mua ở nhà, điều này về cơ bản có thể ngăn không cho gạo hoặc bột mì bị côn trùng tấn công.

Theo Hạ Tú/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)