Nếu có 4 thay đổi bất thường này, rất có thể thận đã bị tổn thương

Google News

Sự thay đổi bất thường trên ngón tay út cũng dự báo vấn đến sức khỏe, đặc biệt là bệnh thận.

Thận là một cơ quan giải độc và trao đổi chất quan trọng của cơ thể con người. Nó có thể bài tiết một số chất độc và chất thải trong cơ thể chúng ta dưới dạng nước tiểu, để duy trì sự ổn định của môi trường bên trong cơ thể con người. Tất nhiên, thận của chúng ta cũng dễ bị một số tổn thương hơn, đặc biệt là đối với nam giới và những người có một số thói quen sinh hoạt không tốt.

Neu co 4 thay doi bat thuong nay, rat co the than da bi ton thuong

Làm thế nào để đánh giá xem thận của bạn có khỏe mạnh hay không? Tất nhiên, có nhiều cách để đánh giá sức khỏe của thận như việc phải khám bệnh định kỳ. Tuy nhiên, thực tế, bạn cũng có thể tự mình quan sát sức khỏe của thận. Nếu có 4 thay đổi bất thường ở ngón tay út sau đây, có thể thận đã gặp vấn đề.

Móng tay út có màu hơi vàng

Ngón út của chúng ta thông với kinh lạc thận, nếu thận khí khỏe mạnh đầy đủ thì ngón út cũng khỏe mạnh hơn. Móng tay có màu sắc bình thường đầy đặn, hồng hào, sáng bóng cũng có nghĩa là cơ thể tương đối khỏe mạnh và thận khí tương đối đủ.

Nếu thấy móng tay có màu hơi vàng thì càng nên cảnh giác, rất có thể thận đã bị tổn thương khiến chất độc không được đào thải ra ngoài.

Neu co 4 thay doi bat thuong nay, rat co the than da bi ton thuong-Hinh-2

Đổ mồ hôi bất thường về đêm trên ngón tay út

Trên thực tế, mồ hôi trong cơ thể chúng ta cũng là một quá trình giải độc. Nhưng mồ hôi trộm ban đêm rất khác với đổ mồ hôi lúc nóng.

Nếu ngón út của bạn thường xuyên đổ mồ hôi ban đêm thì có thể liên quan đến thận khí. Nếu thận khí không đủ sẽ xảy ra hiện tượng này, bạn phải dưỡng thận kịp thời và nạp năng lượng cho thận.

Đốm trắng trên ngón tay út

Lúc bình thường, chúng ta cũng nên quan sát những thay đổi trên móng tay ngón út. Trong trường hợp bình thường, móng tay của chúng ta mịn màng, hồng hào cũng là biểu hiện của thận khí đủ và khỏe. Nếu thấy màu sắc của móng tay út tương đối kém, còn xuất hiện một số đốm trắng và vết sưng thì cần chú ý, có thể là thận có vấn đề dẫn đến độc tố trong cơ thể tăng cao. Cần đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Neu co 4 thay doi bat thuong nay, rat co the than da bi ton thuong-Hinh-3

Kích thước ngón út không đồng đều

Trong trường hợp bình thường, độ dày của ngón tay út của chúng ta tương đối đồng đều và cũng tương đối thẳng. Nếu thấy hình dạng ngón tay út có sự thay đổi bất thường thì bạn nên chú ý, đây có thể là biểu hiện thận hư, cần được chăm sóc. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để khám và điều trị bệnh liên quan.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)