Nắng nóng uống trà hoa quả kiểu này, người đàn ông suýt đột tử

Google News

Liên tục uống trà hoa quả, trà thảo dược vị ngọt, người đàn ông tăng kali máu cao, rối loạn nhịp tim, suýt chút nữa tử vong.

Thói quen ăn uống ảnh hưởng sâu sắc đến thể trạng, nhất là đối với người bệnh. Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Trung Quốc Lâm Lỵ Sầm mới đây chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh thận giai đoạn 2, chỉ vì uống trà hoa quả mà suýt mất mạng.
Theo bác sĩ Lâm, bệnh nhân này là nam, nhập viện cấp cứu vì lượng kali trong máu vượt quá tiêu chuẩn. Khi bác sĩ hỏi gần đây đã ăn uống thế nào, nam bệnh nhân trả lời anh chỉ dùng trà hoa quả và trà thảo dược, không hề uống nước ngọt. Vừa nghe, chuyên gia dinh dưỡng thốt lên rằng nếu còn không đến bệnh viện, nam bệnh nhân có thể tử vong.
Nang nong uong tra hoa qua kieu nay, nguoi dan ong suyt dot tu
 Trà dứa.
Bác sĩ Lâm cho biết, nam bệnh nhân này uống trà hoa quả là trà pha với các loại trái cây có vị ngọt, đặc biệt là dứa. Khi pha còn thừa nguyên liệu, bệnh nhân ăn luôn hết cả quả dứa. Dứa là loại quả có lượng đường cao, cũng có hàm lượng kali không nhỏ.
Chưa hết, nghe nói hạt quyết minh tử thanh nhiệt, giải độc, nam bệnh nhân cũng dùng nó pha trà uống liên tục, thậm chí uống trà hoa quả, trà thảo dược thay nước hàng ngày.
Nang nong uong tra hoa qua kieu nay, nguoi dan ong suyt dot tu-Hinh-2
 Hạt quyết minh tử.
Thực tế, quyết minh tử là dược liệu trong y học cổ truyền, đồng thời cũng là thực phẩm có hàm lượng kali cao. Sự kết hợp giữa dứa và trà thảo dược quyết minh tử khiến lượng kali dư thừa ngày một cao hơn, khiến chức năng thận bắt đầu suy giảm.
Khi lượng ion kali dư thừa không thể chuyển hóa được sẽ gây tăng kali máu, có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim, thậm chí tử vong.
Qua chuyện này, bác sĩ Lâm nhắc nhở, mùa hè là mùa trái cây, nhu cầu và sở thích của mọi người khác nhau nhưng cần kiểm soát lượng trái cây ăn vào. Tốt nhất không nên ăn quá nhiều trái cây ngọt, nên ăn vào ban ngày, vì ban đêm mức độ hoạt động thấp, chuyển hóa đường trong máu sẽ chậm hơn.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Quán cafe dùng sữa mẹ để pha chế gây tranh cãi ở Nga

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)