Mùa hè nắng nóng, ăn gừng nhận ngay 5 lợi ích kỳ diệu

Google News

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn gừng vào mùa hè có 5 tác dụng kỳ diệu, không chỉ kiện tỳ, kích thích ăn uống còn kháng khuẩn, chống oxy hoá, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giữ ấm cơ thể.

Người xưa có câu: "Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng", thế nhưng nhiều người thắc mắc, tại sao lại ăn gừng mùa hè, không phải gừng có tính cay, nóng hay sao? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn gừng vào mùa hè có 5 tác dụng kỳ diệu như sau:
1. Tăng cường sức khỏe lá lách và kích thích sự thèm ăn
Bước vào mùa hè nắng nóng, nhiều người có cảm giác ăn uống không ngon miệng, nguyên nhân là do nhiệt độ mùa hè tương đối cao, dịch vị và nước bọt tiết ra sẽ giảm nên ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn.
Mua he nang nong, an gung nhan ngay 5 loi ich ky dieu
Lúc này, để tránh vấn đề suy kiệt sức khoẻ do chán ăn, bạn có thể nhai vài lát gừng trước bữa ăn, hoạt chất có trong gừng có thể thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa, dịch vị và nước bọt, sau đó thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.
2. Làm ấm cơ thể
Do nhiệt độ mùa hè rất cao nên hầu hết mọi người đều chọn ngồi trong phòng điều hòa, uống nước đá, tuy cảm giác khô nóng tạm thời được giải tỏa nhưng nếu không chú ý giữ ấm, không khí lạnh ẩm sẽ lập tức tấn công cơ thể.
Trong trường hợp này, cũng có thể dùng gừng ngâm nước để uống, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ độ ẩm trong cơ thể, cải thiện các triệu chứng như sổ mũi, đau đầu do cảm lạnh.
3. Kháng khuẩn
Chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, khi mùa hè đến, vi khuẩn, vi rút có xu hướng sinh sôi với số lượng lớn, nếu không chú ý đến chế độ ăn uống rất dễ mắc bệnh viêm dạ dày ruột cấp tính.
Nếu các triệu chứng không đặc biệt nghiêm trọng, bạn có thể ăn một ít gừng với liều lượng thích hợp, bởi vì các thành phần đặc biệt chứa trong gừng có tác dụng ức chế sự sinh sản của nấm.
Mua he nang nong, an gung nhan ngay 5 loi ich ky dieu-Hinh-2
4. Chống oxy hóa
Một trong những công dụng của gừng là chống oxy hóa, bởi vì trong gừng có chứa hợp chất gingerol và diphenylheptan, nếu bạn thường uống dưới dạng nước hoặc ăn sống, nó có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, từ đó đạt được hiệu quả chống lão hóa và duy trì sức khỏe tốt, cũng làm da đẹp hơn, hồng hào hơn.
5. Ngăn ngừa xơ cứng động mạch
Càng lớn tuổi, xác suất xơ cứng động mạch sẽ tăng dần, đặc biệt là vào mùa hè, khi chúng ta ra nhiều mồ hôi, nếu không bổ sung nước kịp thời, máu sẽ đặc lại, tắc nghẽn lưu thông.
Mua he nang nong, an gung nhan ngay 5 loi ich ky dieu-Hinh-3
Vào thời điểm này, ăn một ít gừng có thể ngăn ngừa các vấn đề trước khi chúng xảy ra, bởi vì thực tiễn các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hoạt chất có trong chiết xuất gừng có thể ngăn ngừa sự kết tập tiểu cầu và giảm hàm lượng lipoprotein mật độ thấp, chất béo trung tính và cholesterol trong máu, do đó đạt được tác dụng phòng xơ cứng động mạch.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. 

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)