Một phụ nữ tử vong sau vài giờ nâng ngực tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

Google News

Sau khi tiến hành nâng ngực, người phụ nữ phải chạy ECMO và tử vong vào chiều cùng ngày.

Tối 22/4, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa làm việc và có báo cáo nhanh về sự cố y khoa trong phẫu thuật thẩm mỹ, xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 CMT8, phường 5, quận Tân Bình).

Trước đó vào 19/4, bà L. (61 tuổi, sống ở TPHCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn khám sức khỏe trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Đến 6h00 ngày 20/4, bệnh nhân nhập viện để chuẩn bị mổ nâng ngực , với phương pháp được cho là cấy mỡ ngực.

Đến 11h00 cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở. Phía bệnh viện phẫu thuật nâng ngực đã nhờ sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 11h15.

Bệnh nhân được đặt ECMO (hồi sinh tim phổi) tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn, đến 13h00 cùng ngày thì chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy.  Nhưng đến 16h20 ngày 20/4, bệnh nhân tử vong.

Mot phu nu tu vong sau vai gio nang nguc tai Benh vien Kangnam Sai Gon

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (Ảnh: T.R).

Nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp với Công an phường 5, Công an quận Tân Bình lập tức tiến hành xác minh.

Thanh tra Sở Y tế cho biết đã niêm phong hồ sơ bệnh án và yêu cầu Bệnh viện Kangnam Sài Gòn tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra. Ngoài ra, Thanh tra Sở cũng đến Bệnh viện Chợ Rẫy để xin hỗ trợ hồ sơ bệnh án.

Trước sự việc trên không lâu, ngày 18/3 một phụ nữ tên N. đã đến Bệnh viện 1A (quận Tân Bình) để tiến hành nâng ngực. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân bất ngờ tràn khí khoang màng phổi, sau đó ngưng tuần hoàn hô hấp và tử vong trong chiều cùng ngày, dù đã được xử trí cấp cứu tích cực.

Theo Biên Thùy/Dantri

>> xem thêm

Bình luận(0)