Một bệnh nhân tử vong sau mổ chân do té ngã

Google News

(Kiến Thức) - Người nhà của bệnh nhân Trần Thị Là, bà Là đã tử vong sau mổ chân do té ngã vào lúc 4h sáng nay (ngày 18/3).

Sáng 18/3, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận, bệnh nhân Trần Thị Là (SN 1969, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tử vong sau mổ chân do té ngã.
Ông Đặng Thiện (chồng bà Là) cũng xác nhận thông tin trên. Ông Thiện chia sẻ trong nước mắt: “Gia đình tôi quá đau đớn. Hy vọng các ngành chức năng vào cuộc tìm hiểu và trả lại công bằng cho gia đình tôi. Tôi không thể chấp nhận sự thật này”.
Bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết Sáng nay bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn, hội chẩn về tình trạng của bà Là để có kết luận chính xác về nguyên nhân tử vong.
Mot benh nhan tu vong sau mo chan do te nga
 Bà Là đã tử vong vào sáng nay.
Trước đó, chiều 17/3, người nhà bệnh nhân Trần Thị Là (47 tuổi, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, vì cho rằng các bác sĩ đã vô trách nhiệm, khiến bà Là nguy kịch và tiên lượng rất xấu, dù chỉ nhập viện để phẫu thuật gãy chân.
Trước đó, chiều ngày 6/3, do bất cẩn nên bà Là bị vấp ngã ngay trước hiên nhà và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Bà Là được chẩn đoán gãy liên lồi cầu xương đùi bên phải.
Đến chiều ngày 15/3, bà Là mới được đưa đi phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ. Sau khi mổ xong, bà Là vẫn tỉnh, thở đều, mạch và huyết áp ổn định. Nhưng sau đó bà Là bị khó thở. Bác sĩ xét nghiệm thấy hồng cầu trong máu bị tụt nên đã cho truyền 2 đơn vị hồng cầu.
Theo anh Đặng Thức (con trai bà Là), sau khi phẫu thuật, bà Là vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, một lúc sau, sức khỏe bà có vẻ yếu và các bác sĩ cho truyền máu. Đến rạng sáng 16/3, bà Là bị tím tái, lên cơn co giật và không nhận biết được xung quanh. Lúc này, Thức có nghe người thân báo lại, mẹ mình đã “chết lâm sàng”.
“Tôi không thể nào tin được chỉ vì bị gãy chân mà bây giờ mẹ tôi đang rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào”, anh Thức chia sẻ.
Đến 3h30 ngày 16/3, bệnh nhân suy hô hấp nặng, huyết áp tụt, nhịp tim rời rạc buộc phải tiến hành cấp cứu tim, phổi nhân tạo, cho thở máy… nhưng vẫn không có dấu hiệu khả quan, tiên lượng khó qua khỏi.
Mời quý độc giả xem video "Chồng bị ô tô tông gãy chân":
Ngọc Anh

Bình luận(0)