Mẹo rán đậu phụ vàng giòn bên ngoài chín ngọt bên trong

Google News

Cách rán đậu phụ vàng giòn bên ngoài chín ngọt bên trong không bị sát chảo và không ngấy mỡ - ai cũng nên nằm lòng.

Đậu phụ là một món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng lại luôn được lòng người thưởng thức với hương vị đặc trưng, thơm ngon. Dù chần hay sốt cà chua, kho hay rán thì đậu đều mang lại sức hấp dẫn rất riêng.
Meo ran dau phu vang gion ben ngoai chin ngot ben trong
Ảnh minh họa. 
Đậu có tính chất mềm mịn nên khi nấu chị em cần nhẹ nhàng, khéo léo nếu không đậu sẽ nát. Riêng món đậu rán tưởng đơn giản nhưng cần có cả những bí quyết riêng mới giúp đậu vàng giòn như chảo rán phải sạch, để ráo đậu hay thậm chí cho đậu vào ngăn đá 30 phút trước khi rán…
Tuy nhiên, có một cách rất đơn giản để đậu giòn và có màu vàng nâu đẹp mắt mà chắc hẳn rất ít chị em biết đó là ngâm đậu vào nước muối trước khi rán.
Cách rán đậu phụ ngon
Thay vì cho đậu vào rán luôn như thông thường, trước khi rán, bạn nên ngâm đậu trong một bát nước muối ấm trong thời gian từ 5 - 10 phút. Nhờ thao tác này giúp độ ẩm thoát ra khỏi bề mặt đậu phụ đồng thời làm chặt kết cấu protein ở bề mặt đậu phụ để duy trì độ ẩm bên trong. Nhờ đó, khi chiên đậu bạn sẽ thấy đậu có màu vàng đẹp mắt và lớp vỏ giòn tan.
Cụ thể cách làm như sau:
Hòa tan 1/4 chén muối vào 4 cốc nước sôi (hoặc cứ pha theo tỉ lệ 1:4). Cho đậu vào ngâm trong 15 phút.
Sau đó vớt đậu ra, dùng khăn giấy hoặc khăn nấu ăn thấm khô đậu, ép nhẹ để nước đậu chảy ra.
Cắt đậu thành các miếng vừa ăn rồi lăn qua bột ngô. Làm nóng chảo dầu từ 4-5 phút rồi cho vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra.
Khi rán đậu các bạn nên đun nhỏ lửa, không cho lửa quá to có thể làm cháy đậu hoặc có màu sậm không đẹp mắt. Kiểm tra thấy cả hai mặt của miếng đậu vàng giòn các bạn gắp ra đĩa và trang trí thêm chút rau củ cho đẹp mắt và thưởng thức khi còn nóng.
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)