Mẹo chọn mua ngao, sò, ốc, hến tươi ngon chuẩn hàng chất lượng

Google News

Với bí quyết nhỏ dưới đây chị em đi chợ có thể dễ dàng lựa chọn được được những con ngao, sò, ốc, hến tươi ngon.

Chọn Ngao

Một trong những nguyên tắc khi mua ngao, nên chọn những con vỏ còn cứng và đóng chặt miệng. Bạn hãy dùng tay tách thử vỏ ngao, nếu có thể dễ dàng tách chúng ra tức là ngao chết.

Với những con ngao còn sống mà miệng của chúng lại mở ra. Lúc này, dùng tay chạm vào chúng, nếu thấy ngao di chuyển hoặc miệng khép lại, tức là ngao còn tươi sống nên lựa chọn.

Chọn Sò huyết

Khi bạn muốn chọn sò huyết ngon là con phải lớn vừa ăn, không quá to cũng không quá nhỏ. Nếu như chọn con nhỏ quá khi chế biến sẽ bị teo lại ăn rất ít thịt và dễ bị dai kém ngon.

Meo chon mua ngao, so, oc, hen tuoi ngon chuan hang chat luong

Mẹo chọn ngao sò ốc hến tươi ngon

Khi chọn sò tươi các bạn chú ý những rổ sò có nhiều con sò thò lưỡi ra ngoài là mẻ sò đó còn tươi sống. Nếu có thời gian bạn nên lựa từng con. Nếu như sò ngậm miệng quá chặt bạn có thể kiểm tra sò sống hay chết bằng cách ngửi sò, nếu có mùi hôi thì tuyệt đối không mua.

Chọn Ốc

Khi bạn muốn chọn ốc ngon có mày nằm sát bên ngoài, khi đụng tay vào, mày khép lại. Nếu như bạn thấy phần mày thụt sâu vào trong là ốc không ngon. Những con ốc chết có mùi rất khó chịu ngửi sẽ biết ngay.

Meo chon mua ngao, so, oc, hen tuoi ngon chuan hang chat luong-Hinh-2

Cách chọn ngao sò ốc hến ngon

Chọn trai, hến

Một trong những cách chọn trai, hến ngon là không nên chọn các con có vỏ bị sứt sát, vỡ, dập, nát, bởi vì những con như vậy dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn khi ăn sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, bạn không nên mua trai đã đông lạnh hoặc đóng trong túi nilon vì chúng thường có thể không còn được tươi ngon, hoặc đã được xử lí qua hóa chất.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)