Mẹ chồng giáo huấn con trai, rửa bát giúp con dâu gây sốt

Google News

Nhà có giỗ, thấy con dâu phải rửa bát 1 mình giữa trời nắng, mẹ chồng liền mắng con trai và bắt phải ra phụ giúp vợ. Clip về mẹ chồng này đang gây sốt.

>>> Mời quý độc giả xem clip "Mẹ chồng giáo huấn con trai rồi rửa bát giúp con dâu".
Lâu nay, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu luôn trở thành đề tài được hội chị em bàn tán xôn xao. Đa phần trong số đó là những xích mích trong cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng, clip được đăng tải mới đây lại khiến hội chị em phải ghen tỵ vì nàng dâu Sơn La có một bà mẹ chồng cực kỳ tâm lý. Từ những việc nhỏ hàng ngày bà đều quan tâm tới con dâu, thậm chí không ngần ngại giáo huấn con trai mình phải biết giúp đỡ vợ.
Me chong giao huan con trai, rua bat giup con dau gay sot
 Người mẹ chồng gây sốt mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip
Theo đoạn clip mà thành viên Đ.P.K đăng tải, 2 vợ chồng anh về quê vì gia đình có đám giỗ. Sau khi ăn uống xong, vợ anh rửa bát ngoài sân giếng. Thấy con dâu vất vả giữa trời nắng, mẹ chồng liền giục con trai đi rửa bát phụ vợ.
“Con không ra con rửa bát hộ vợ con đi con còn đứng đấy à? Là đàn ông phải biết giúp vợ chứ. Thời buổi bây giờ đàn ông cũng phải như đàn bà ấy, phải biết giúp đỡ vợ mới là đàn ông thế hệ mới chứ”, người mẹ nói.
Anh con trai liền trêu rằng mẹ thương con dâu và phân bua ở Hà Nội ngày nào cũng giúp vợ rửa bát, người mẹ vẫn cương quyết “đi ra giúp vợ”, “nhanh lên”, “đứng lên”…
Thậm chí, vừa nghe con trai nói để cho vợ trổ tài rửa bát 1 hôm, mẹ chồng đã phản ứng: “Bây giờ không phải như ngày xưa đàn ông ăn thì cũng phải biết rửa, phải biết giúp vợ, giúp con chứ? Mà không rửa thì để tý mẹ ra rửa luôn… Ngày nào cũng giúp vợ rửa bát thì hôm nay cũng phải vậy, ai lại để một mình rửa 4, 5 mâm bát giữa trời nắng thế kia”.
Vừa nói con trai, bà mẹ chồng vui tính còn nịnh nọt “đứng lên rửa, rửa xong 3 mẹ con mình đi hát karaoke”.
Thấy con trai vẫn lười biếng, mẹ chồng lập tức xắn tay áo vào rửa bát với con dâu: “Để mẹ rửa cho, con tráng đi”. Bà cũng không quên nói lại với con trai: “Không có thôi gì hết mẹ với nó cùng là phận đàn bà”.
Me chong giao huan con trai, rua bat giup con dau gay sot-Hinh-2
 Bà không ngần ngại xắn tay rửa bát giúp con dâu. Ảnh cắt từ clip
Cũng theo lời chia sẻ của chủ nhân clip, anh Đ.P.K cho biết vợ mình đã làm dâu gần 2 năm nay nhưng mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu luôn hòa thuận. Nói thêm về mẹ, anh Đ.P.K vui vẻ cho biết bà là một người vui tính, quan tâm và luôn yêu mến con dâu. Lâu lâu 2 vợ chồng mới về thăm nhà nhưng mỗi lần từ quê xuống mẹ lại gói ghém đủ món quà quê để các con mang đi.
Ngay khi được đăng tải, clip về “mẹ chồng người ta” đã được cư dân mạng hưởng ứng. Đa phần các bình luận đều cho rằng nàng dâu thật tốt số khi có người mẹ chồng tâm lý và vui tính đến vậy.
Thành viên có nick Hồng Anh bày tỏ: “Lấy chồng xong mình đâm bị sợ các đám giỗ, mỗi lần về quê là cả chục mâm bát. Nấu nướng xong đã mệt nhoài còn ngồi đợi các bác, các chú uống rượu xong mới bê đi rửa. Mà nhà chồng thì toàn các cháu trai, mỗi mình và một đứa cháu gái gọi bằng mợ rửa bát, dọn dẹp từ A tới Z. Nói thật mỗi lần về quê là mệt nhoài nhưng nhà chồng mình cổ hủ lắm, việc nhà là việc của đàn bà, mấy ai được may mắn như nàng dâu này”.
Cùng chung tình cảnh làm dâu, thành viên có nick Mẹ Sóc cũng cho hay: “Lấy chồng thì xác định mỗi đám giỗ, mỗi dịp lễ Tết chỉ cắm đầu vào bếp từ sáng sớm, người thì toàn mùi mồ hôi, dầu mỡ, mắm muối mà thôi. Nếu như đàn ông ai cũng biết san sẻ một chút việc nhà cho phụ nữ, thì tốt biết mấy”.
Bên cạnh đó, một số ít bình luận cũng chia sẻ câu chuyện của gia đình mình nhằm chứng minh “mẹ chồng người ta” không phải chuyện hiếm. “Mình có bầu, mẹ chồng lên mang bao nhiêu đồ quê cho con dâu ăn. Thấy nhà bừa bộn bà lặng lẽ dọn để cho vợ chồng ngủ thêm chút nữa. Thậm chí, bà luôn nhắc nhở chồng mình phải quan tâm tới vợ, bỏ thuốc lá để không ảnh hưởng tới 2 mẹ con, mình thấy thật may mắn vì có một người mẹ chồng chẳng khác nào mẹ đẻ như vậy”, thành viên Nguyễn Hiền kể.
Hiện, clip mẹ chồng giáo huấn con trai phải biết giúp vợ vẫn gây bão mạng xã hội.
Theo Hà Linh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)