Mắng vợ “không biết gì ngoài vâng dạ”, vợ đáp trả khiến chồng á khẩu

Google News

"Buồn hơn, rõ ràng anh đề nghị vợ ở nhà nhưng lại coi mình là kẻ ăn bám. Vợ động nói gì là anh quát ngay rằng mình chỉ ở nhà ăn với trông con, quyền gì lên tiếng đòi hỏi...", người vợ kể.
 

"Nhịn chồng mình một tí, đi đâu mà thiệt", câu nói này không sai nhưng cũng không phải đúng trong mọi hoàn cảnh. Với những người đàn ông coi sự nhịn nhục, hi sinh của vợ là bổn phận, trách nhiệm thì mọi cố gắng của phụ nữ đều xem như đổ sông đổ bể.
Một người vợ trẻ mới đây cũng đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình khiến nhiều người chú ý.
Cô kể:"Sau khi sinh bé đầu lòng, chồng mình yêu cầu vợ nghỉ việc ở nhà chăm con, nội trợ. Anh nói nhà có rồi, thu nhập của anh ổn, mình anh có thể lo tài chính nên muốn vợ lui lại làm hậu phương để anh yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp.
Nói thực là mình đã suy nghĩ rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn chọn gia đình thay cho sự nghiệp bởi nghĩ tất cả cũng vì tổ tấm chung. Thôi thì vợ chồng mỗi người 1 trách nhiệm riêng, miễn sao điều hòa tốt cuộc sống.
Vậy nhưng khi chính thức nghỉ việc ở nhà theo ý chồng thì mình bắt đầu nhận ra đó là quyết định quá sai lầm. Bởi tuy miệng anh nói kinh tế là của chung nhưng khi vợ không đi làm nữa, hàng tháng đưa tiền cho vợ chi tiêu, anh lại luôn tỏ ra khó khăn, cảm giác như ban ơn cho vợ. Không những thế anh ấy còn kiểm soát mình từng đồng, sợ vợ tiêu hoang hoặc giấu quỹ, hoặc mang tiền về nhà đẻ.
Buồn hơn, rõ ràng anh đề nghị vợ ở nhà nhưng trong mắt anh lại coi mình là kẻ ăn bám. Vợ mà nói gì là anh quát ngay rằng mình chỉ ở nhà ăn với trông con, giúp gì cho chồng mà đòi hỏi".
Người vợ kể, cách cư xử của chồng đối với cô cứ mỗi ngày một tệ hơn. Dần dần thay vì đôi co, to tiếng với anh, cô chọn cách im lặng và mặc định câu cửa miệng là "vâng anh", hoặc "tùy anh". Cô tâm sự rằng, cô nói thế cho qua chuyện vì thực tế bản thân có nói ra ý mình thì chồng cũng không bao giờ tôn trọng hay để ý tới lời của vợ.
"Hôm ấy mình đặt mua trên mạng 1 hộp canxi là hàng xách tay giá gần 600k về uống vì sinh xong mình thiếu canxi. Có đêm mình bị chuột rút co cứng chân, đau phát khóc, nhờ chồng bóp chân cho, anh còn quát vợ lắm chuyện, quay lưng ngủ tiếp mặc vợ.
Trùng hợp người giao hàng tới đúng lúc chồng mình đi làm về. Thấy vợ mua thuốc, mặt anh sầm vào hỏi. Mình cũng nhẹ nhàng giải thích vậy mà anh ấy vẫn cằn nhằn: 'Đã không làm ra tiền thì phải liệu đường mà ăn tiêu, việc gì phải mua loại thuốc đắt tiền ấy. Đúng là ngồi mát ăn bát vàng, chỉ giỏi vẽ cách tiêu tiền. Bỏ ngay cái kiểu đó đi'.
Khi ấy mình tủi nhưng như mọi khi vẫn cố nhịn nhục 'vâng' 1 tiếng rồi quay đi. Tuy nhiên chồng mình lại quát tiếp: 'Cô không biết nói gì ngoài vâng dạ à. Lúc nào cũng vâng dạ song cuối cùng lại làm 1 kiểu. Chỉ phá tiền là giỏi'.
Mang vo “khong biet gi ngoai vang da”, vo dap tra khien chong a khau
Ảnh minh họa 
Tới đây thì mình nản hẳn nên quay ngay lại đáp: 'Có đó, ngoài vâng dạ ra thì tôi còn biết nói 2 từ ly hôn đó. Vì sống với người chồng ích kỷ, độc đoán như anh mà lúc nào tôi cũng chỉ được nói 2 từ vâng, dạ. Nhưng từ nay trở đi tôi không giả câm giả điếc nhịn nhục sống cạnh anh nữa. Từ ngày mai, tôi sẽ đi làm trở lại. Tới lượt anh ở nhà mà trông con rồi đó. Tôi muốn anh thấm cái cảm giác ở nhà làm đủ mọi việc vẫn bị coi ăn bám là như thế nào. Còn không thì ly hôn đi'.
Nói là làm, hôm sau mình ra khỏi nhà từ sáng sớm. Đúng như đoán trước, anh dậy vật lộn với con 1 buổi sáng, công việc không giải quyết được gọi ầm bắt vợ về nhưng mình mặc kệ. Sau anh buộc phải nhận sai gọi vợ về nói chuyện lại mình mới chấp nhận".
Phụ nữ thường nhận phần nín nhịn đúng với câu "cơm sôi bớt lửa" để gia đình bình yên hòa thuận. Tuy nhiên, với 1 người chồng quá ích kỷ, không bao giờ hiểu cho suy nghĩ của vợ thì đôi khi sự nhịn nhục sẽ lại làm đòn bẩy khiến chồng càng vô tâm hơn với vợ.
Vậy nên màn phản kháng của người vợ trong câu chuyện trên đã nhận được sự ủng hộ của không ít người. Bởi có như thế chồng cô mới thức tỉnh để biết nhìn nhận lại bản thân mình.
Theo Hải Hương/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)