Lộ công thức giúp da trắng hồng, hết sạch mụn trong 4 tháng

Google News

Khác với nhiều mẹ khác có cách chăm sóc da mụn một cách tự nhiên, mình cũng có công thức làm đẹp da, sạch mụn siêu hiệu quả chỉ với rau sam.

Như mọi người cũng đã biết, rau sam là loại rau phổ biến. Chúng thường mọc dại nhiều ở ven đường, bãi đất trống. Nhất là ở các vùng quê vẫn còn đồng ruộng như mình thì vẫn còn nhiều loại rau này lắm.
Loại rau này ăn rất mát nên hàng ngày ở quê mình, nó còn được dùng để nấu canh. Với những nhân bị táo bón, ăn canh này cũng hệt như rau mùng tơi vậy, rất hiệu quả với chứng táo bón.
Ảnh minh họa. 
Tuy biết rau sam từ bé nhưng mình chưa bao giờ nghĩ, chúng cũng được coi là 1 loại mỹ phẩm tự nhiên làm đẹp chăm sóc da. Cho đến một ngày cách đây hơn 1 năm khi nói chuyện với bà của mình, mình mới biết rau sam có thể giúp sạch mụn, làm trắng da.
Vì rất tin tưởng ở bà, nên mình cũng áp dụng mẹo chăm sóc da bằng rau sam. Bởi da mặt mình vốn bị nhiều mụn cám. Vào thời điểm ra ngoài nhiều, da mình còn bị dầu nhờn nhiều nên hay xuất hiện những nốt mụn bọc.
Tuy nhiên, vừa tin tưởng bà, vừa nghĩ, rau sam có thể áp dụng cho các loại da mà không sợ kích ứng, gây ngứa, hay bong tróc nên mình rất chăm chỉ áp dụng. Và kết quả chỉ sau 4 tháng chăm chỉ tuần 3 lần đắp mặt nạ rau sam mà làn da mình trắng hồng hơn. Đặc biệt các nốt mụn biến mất.
Công thức làm đẹp bằng rau sam mình hay áp dụng đây cả nhà nhé.
Nguyên liệu:
- Rau sam
- Cám gạo
- Muối biển (Mua ở các hiệu mỹ phẩm)
Thực hiện:
Lấy 1 nắm rau sam giã nát và vắt lấy nước. Trộn nước rau sam này với cám gạo để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, cho thêm vài hạt muối là có thể sử dụng được.
Bạn lấy hỗn hợp này xoa đều lên cơ thể. Song trước khi bôi, cần làm ẩm da trước nhé. Cứ thế, để chúng lưu lại trên da trong 15-20 phút. Như vậy tinh chất rau sam sẽ giúp loại bỏ tế bào già cỗi, thâm sạm mang lại làn da đẹp cho người chăm chỉ áp dụng.
Mách bạn:
- Rau sam chỉ được coi là mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên nên khi áp dụng, chúng không thể giúp bạn trắng, sạch mụn ngay lập tức. Ngược lại, bạn phải áp dụng thời gian dài để có hiệu quả như mong muốn nhé.
- Bạn có thể trộn nhiều hỗn hợp rau sam. Sau đó để sẵn trong tủ lạnh dùng dần. Như vậy mỗi khi áp dụng cũng đỡ lích kích cho bạn.
- Tại các thành phố lớn, bạn vẫn có thể tìm mua rau sam tại các chợ cóc hay những quầy bán thuốc lá nhé.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)