Làm gì khi nhà vệ sinh bẩn và có mùi?

Google News

Khu vực nhà vệ sinh bạn cần vệ sinh đúng cách để giữ không gian sinh hoạt không bị ám mùi và luôn thông thoáng, thoải mái.

Để giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp, chúng ta cần dọn dẹp thường xuyên. Đặc biệt là phòng tắm, chúng ta phải ra vào phòng tắm hàng ngày, nếu phòng tắm không được vệ sinh sạch sẽ sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Lam gi khi nha ve sinh ban va co mui?

Và vết bẩn ố vàng trên bồn cầu không dễ tẩy rửa, mỗi lần tẩy phải tốn rất nhiều công sức. Vậy nên làm gì? Hãy để chúng tôi chia sẻ với bạn một số mẹo nhỏ dưới đây để làm sạch nhà vệ sinh nhé.

Lam gi khi nha ve sinh ban va co mui?-Hinh-2

Để tránh rắc rối, nhiều người đổ trực tiếp chất tẩy rửa vào bồn cầu khi cọ rửa bồn cầu và bắt đầu làm sạch ngay lập tức, tuy nhiên hiệu quả của cách làm này không lý tưởng lắm. Chúng ta có thể thử cách này, chẳng hạn như đổ nước tẩy rửa vào bồn cầu, ngâm một lúc cho chất tẩy rửa và chất bẩn trên bồn cầu tan ra, sau đó cọ sạch bằng bàn chải. Bằng cách này, hiệu quả làm sạch sẽ tăng lên gấp đôi.

Lam gi khi nha ve sinh ban va co mui?-Hinh-3

Có một cách khác, chúng ta có thể đổ một ít giấm vào bồn xả bồn cầu. Bằng cách này, mỗi lần xả bồn cầu, giấm cũng sẽ chảy ra, giấm có tính axit và có tác dụng tẩy rửa tốt. Nó cũng loại bỏ mùi hôi, bằng cách này, việc tẩy rửa vết bẩn trên bồn cầu sẽ dễ dàng hơn.

Phương pháp tiếp theo, chúng tôi không biết bạn đã thử phương pháp này chưa, đó là đặt một ít khăn giấy lên vết ố vàng của bồn cầu. Sau đó xịt chất tẩy rửa lên khăn giấy và đợi nửa ngày. Bằng cách này, các chất bẩn sẽ bị “đánh bay” rất dễ dàng bằng bàn chải.

Lam gi khi nha ve sinh ban va co mui?-Hinh-4

Phương pháp thứ tư, chúng tôi không biết bạn có thường uống cola hay không, chúng ta có thể đổ phần còn lại của cola vào bồn cầu và ngâm nó trong mười phút, tác dụng ăn mòn của cola có thể loại bỏ vết ố vàng trên bồn cầu rất tốt, rất thuận tiện và thiết thực, bạn có thể thử nó.

Lam gi khi nha ve sinh ban va co mui?-Hinh-5

Phương pháp thứ năm, sử dụng phèn chua và chanh. Phèn chua và chanh đều là nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên và có tính axit nên khi kết hợp với nhau sẽ làm tăng tính axit lên rất nhiều và có tác dụng tẩy rửa bồn cầu nhanh và không độc hại. Để tạo hỗn hợp tẩy rửa bồn cầu thì đầu tiên bạn cần trộn phèn chua vào nước cốt chanh để tạo nên một hỗn hợp dạng sệt. Sau đó bạn đổ hỗn hợp đó lên bồn cầu và để trong thời gian từ 20 đến 30 phút. Sau thời gian đó cần chà nhẹ bằng bài chải và xả lại bằng nước.

Theo Ngôi Sao

>> xem thêm

Bình luận(0)