Làm 3 điều này thường xuyên khi mang thai dễ khiến trẻ bị bại não

Google News

Trẻ bại não bị ảnh hưởng nghiêm trọng về thể chất và tinh thần, đồng thời việc điều trị bệnh bại não ở trẻ cũng không hề dễ dàng.

Tiếp xúc với quá nhiều bức xạ

Lam 3 dieu nay thuong xuyen khi mang thai de khien tre bi bai nao

Sau khi mang thai, mặc dù nhiều công ty sẽ có chế độ dành cho bà bầu. Tuy nhiên, do tính chất công việc, nhiều bà mẹ vẫn đi làm sau khi mang thai, thậm chí một số mẹ bầu còn phải tiếp xúc với nhiều tia bức xạ. Như mọi người đã biết, việc phụ nữ mang thai thường xuyên tiếp xúc với tia phóng xạ cũng là một trong những nguyên nhân gây bại não ở trẻ sơ sinh. Tốt nhất, sau khi mang thai, mẹ nên tránh xa máy tính, máy photocopy và các sản phẩm điện tử hoặc vật có bức xạ mạnh hoặc không nên đến những nơi có bức xạ mạnh để tránh ảnh hưởng của bức xạ đến sức khỏe thai nhi.

Uống rượu và hút thuốc

Lam 3 dieu nay thuong xuyen khi mang thai de khien tre bi bai nao-Hinh-2

Nhịp sống hối hả gấp gáp, hút thuốc và uống rượu đã trở thành thú tiêu khiển của nhiều người. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc và uống rượu khi mang thai sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi. Thuốc lá và rượu bia tất yếu sẽ chứa thêm một số chất gây kích thích, phụ nữ sau khi hấp thụ sẽ có khả năng truyền sang thai nhi.

Thai nhi trong quá trình phát triển tương đối “mỏng manh” về mọi mặt, làm sao có thể chịu được những kích thích này.

Nếu đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển thì sẽ kích thích thần kinh, càng có hại cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Tâm trạng bất thường

Lam 3 dieu nay thuong xuyen khi mang thai de khien tre bi bai nao-Hinh-3

Một số bà bầu bị hành hạ bên trong và những lo lắng bên ngoài khi mang thai, rất dễ cảm thấy tủi thân. Khi mang thai, cơ thể bà bầu dễ sinh ra một số chất độc hại nếu tâm trạng không tốt. Nếu cảm xúc của mẹ bầu luôn thất thường và dễ nổi nóng sẽ khiến hệ thống nội tiết của cơ thể mẹ tiết ra một số hormone không có lợi cho thai nhi. Chất này có thể gây co mạch và co bóp tử cung khiến thai nhi bị thiếu oxy nhất thời, từ đó có khả năng ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển trí não của thai nhi, dẫn đến bại não ở trẻ. Vì vậy, chúng ta phải giữ một tâm trạng tốt để đảm bảo sức khỏe của em bé.

Theo Hạ Tú/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)