Kinh hoàng khuôn mặt biến dạng vì mắc bệnh ung thư mặt

Google News

Một người phụ nữ Anh đã dũng cảm công bố các bức ảnh với khuôn mặt khủng khiếp sau khi nó bị tàn phá vì căn bệnh ung thư mặt.

Helen Butchart, 55 tuổi, đến từ Lochgelly, Fife, phát hiện mắc bệnh ung thư mặt sau một lần đến nha sỹ khám bệnh. Cô được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh và phải loại bỏ 3 chiếc răng.
 Helen Butchart và chồng, John
Tuy nhiên, các triệu chứng sưng viêm không đỡ. Căn bệnh ngày càng nặng và ảnh hưởng đến hai má, bọng mắt và hai bên mũi.
Các bác sỹ thông báo Helen bị ung thư xoang hàm trên và buộc phải tiến hành phẫu thuật xương gò má và vòm miệng từ xương bả vai của Helen. Các bác sỹ phải tiến hành đồng thời ca phẫu thuật loại bỏ mắt phải trong vòng 22 giờ đồng hồ tại Bệnh viện đa khoa Nam Glasgow.
 Căn bệnh ảnh hưởng đến hai má, bọng mắt và hai bên mũi.
Sau đó, các bác sỹ tiếp tục tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u và tái tạo lại khuôn mặt cho Helen. Sau 10 ngày nằm viện, cô đã được trở về nhà và điều trị bằng phương pháp xạ trị.
Helen đã mạnh dạn đăng tải các bức ảnh về căn bệnh ung thư đã hủy hoại khuôn mặt của mình để cảnh báo mọi người và phát động gây quỹ cho các bệnh nhân bị ung thư
Roseann Haig, người sáng lập của tổ chức từ thiện cung cấp các phương pháp điều trị bổ sung miễn phí cho các bệnh nhân ung thư, đã vinh danh bà Butchart.
 Helen chụp các bức ảnh với khuôn mặt biến dạng nhằm gây quỹ từ thiện
Cô cho biết: "Có rất nhiều người đặc biệt nhưng sự dũng cảm của Helen là đáng kinh ngạc. Cô ấy đến với chúng tôi như một khách hàng - một người phụ nữ xinh đẹp tích cực và chân thành.”
"Ung thư đã làm khuôn mặt cô ấy biến dạng nhưng Helen luôn nở nụ cười và tin vào cuộc sống” Roseann Haig nói thêm
Trước Giáng sinh, bà Butchart đã nhận được thông tin về việc tái phát lại của căn bệnh ung thư, Helen Butchart đã qua đời vào hôm thứ Ba, sau khi giúp tăng gần 30.000 £ cho tổ chức từ thiện tại bệnh viện nơi cô điều trị.
Đám tang của Helen Butchart được tổ chức hôm thứ tư tại quê nhà của cô - Lochgelly.
 Helen Butchart đã qua đời sau khi chống chọi với căn bệnh ung thư mặt
Michelle Willmer, 38 tuổi, người điều hành một thẩm mỹ viện cho biết: "Bản thân tôi và tất cả mọi người đều rất sốc trước sự qua đời của Helen. Chúng tôi đã rất sốc khi căn bệnh ung thư quay lại. Cô ấy đã chiến đấu rất khó khăn và việc ra đi của cô ấy thực sự là một mất mát lớn.”
Bạn bè trên phương tiện truyền thông cũng bày tỏ nỗi buồn của họ trước cái chết của cô.
Một người đã viết: “Helen bạn sẽ luôn luôn được nhớ đến với tất cả tình yêu.”
"Bạn là một người phụ nữ đáng kinh ngạc, bạn đã nghĩ đến việc giúp đỡ người khác khi chính mình đang phải đối diện với căn bệnh quái ác đó” - một người khác cho biết.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)