Kinh hãi giòi làm tổ trong tai người vì lâu không vệ sinh

Google News

Sử dụng kính chuyên dụng để kiểm tra, bác sĩ không khỏi rợn người khi thấy tai của cô Trương đã biến thành ổ giòi do lâu ngày không vệ sinh.

Vài ngày trước, cô Trương, 50 tuổi, ở thành phố Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ chảy máu từ tai trái. Người chăm sóc sợ hãi và lo lắng tai cô Trương sẽ bị hỏng hoàn toàn nên đưa cô đến bệnh viện cấp cứu.
Khi thăm khám, bác sĩ Lâm Kim Sinh, Trưởng khoa tai mũi họng của bệnh viện, phát hiện tai của người phụ nữ bị sưng đỏ và có chất lỏng chảy ra. Trong quá trình kiểm tra sâu hơn, bác sĩ phát hiện một con giòi bò ra khỏi tai cô Trương.
Sử dụng kính chuyên dụng để kiểm tra, bác sĩ không khỏi rợn người khi thấy tai của cô Trương đã biến thành ổ giòi, có rất nhiều con giòi màu trắng di chuyển trong tai, các vùng khác trong tai cũng viêm đỏ.
Kinh hai gioi lam to trong tai nguoi vi lau khong ve sinh
 Bác sĩ lấy được 7 con giòi trong tai người phụ nữ. 
Lo sợ việc sử dụng kìm hoặc kẹp sẽ cản trở tầm nhìn, bác sĩ Lâm sử dụng ống hút tai mũi họng nhỏ nhất để lấy những con sâu ra.
May mắn thay, toàn bộ quá trình diễn ra thuận lợi, bác sĩ lấy ra 7 con giòi trong tai trái của cô Lâm. Sau đó, anh kết luận, cô Trương mắc bệnh nằm liệt giường, không diễn đạt tốt bằng ngôn ngữ, do tai không được vệ sinh trong thời gian dài, ẩm ướt nên tạo điều kiện cho côn trùng hoặc ruồi bò vào tai và đẻ trứng, trở thành ổ của những con giòi.
Qua chuyện này, bác sĩ Lâm nhắc nhở, nếu người bệnh có khả năng gặp trở ngại về ngôn ngữ, người chăm sóc nên thường xuyên giúp họ làm sạch tai, chú ý hàng ngày xem tai có điều gì lạ, chất bã nhờn hoặc mùi khó chịu nào để tránh việc có côn trùng làm tổ trong tai.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đình chỉ bếp ăn cung cấp thức ăn có giòi

Nguồn video: VTV. 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)