Kiên trì ăn thứ rẻ tiền này, đau dạ dày mấy cũng thuyên giảm

Google News

Với nguyên liệu có sẵn từ tự nhiên, không tốn kém dưới đây có thể hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày an toàn, hiệu quả.

1. Chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong

Công dụng của nghệ tươi và mật ong

Đây là cách chữa đau dạ dày dân gian được áp dụng phổ biến. Bài thuốc nghệ tươi và mật ong có tác dụng giúp tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt, bài thuốc này không làm tăng tiết dịch dạ dày, tránh ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của người dùng.

Bên cạnh đó, bài thuốc này còn thích hợp với những bệnh nhân bị ứ trệ, khó tiêu, đầy bụng. Nghệ chứa nhiều chất curcumin, đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi các axit tấn công, điều hòa tiêu hóa.

Nguyên liệu bài thuốc chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong

1 củ nghệ tươi

2 muỗng cafe mật ong

Cách làm

Trước tiên, sơ chế nghệ tươi bằng cách gọt vỏ, sau đó đem rửa sạch và giã nát rồi vắt lấy nước 3 muỗng cafe nghệ.

Kien tri an thu re tien nay, dau da day may cung thuyen giam

Ảnh minh họa.

Tiếp theo, cho mật ong vào nước nghệ và 100ml nước ấm, khuấy đều. Nên dùng nước nghệ tươi hòa mật ong sau bữa cơm trưa và tối 30 phút, 2 lần mỗi ngày. Để đạt được hiệu quả tốt nhất nên uống liên tục trong vòng 2 tháng.

2. Chữa đau dạ dày bằng mật ong và trứng gà

Nguyên liệu

Lòng đỏ trứng gà: 1 – 2 quả

Mật ong: 15 – 20ml

Cách làm

Cách làm bài thuốc này rất đơn giản, chỉ cần cho lòng đỏ trứng gà và mật ong vào bát và trộn đều với nhau. Sử dụng hỗn hợp này vào buổi sáng, 2 – 3 lần mỗi tuần để làm dịu các cơn đau dạ dày hiệu quả.

Công dụng bài thuốc

Trứng gà có chứa rất nhiều sắt cùng nhiều vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Mật ong chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, có tính kháng khuẩn cao. Sự kết hợp hai nguyên liệu này giúp xoa dịu các tổn thương ở niêm mạc dạ dày, đồng thời tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Hỗn hợp mật ong và trứng gà có tác dụng điều trị bệnh dạ dày, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh. Chị em thường xuyên dùng bài thuốc này sẽ có làn da hồng hào, căng mịn.

Bên cạnh đó, người bị đau dạ dày có thể uống một ít mật ong nguyên chất mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Cách này rất hiệu quả và tiện lợi với những người bận rộn, không có nhiều thời gian pha chế.

3. Chữa đau dạ dày bằng mật ong và chuối xanh

Nguyên liệu

1 nải chuối xanh

1 lít mật ong nguyên chất

Cách làm

Chuối xanh rửa sạch, gọt bỏ vỏ, ngâm với nước muối rồi xắt lát mỏng. Sau đó, mang chuối xanh phơi khô, nghiền thành bột mịn.

Mỗi ngày, cho 1 muỗng cà phê bột chuối trộn và 1 muỗng cà phê mật ong vào ly nhỏ, khuấy đều và ăn trực tiếp. Kiên trì dùng món này trong vòng 1 tháng, các triệu chứng đau dạ dày sẽ được cải thiện rõ rệt.

4. Chữa đau dạ dày bằng sữa chua và các sản phẩm sữa ít béo khác

Axit lactic trong sữa chua hóa ra lại có tác dụng kìm hãm sự phát triển của Helicobacter pylori (thủ phạm gây viêm loét dạ dày - tá tràng).

Ngoài ra, các vi khuẩn lành mạnh lên men trong sữa chua như lactobacillus acidophilus khi bám vào niêm mạc ruột sẽ tiết ra chất kháng sinh tự nhiên để giúp hệ miễn dịch đấu tranh chống lại sự viêm loét. Đồng thời làm giảm tác dụng phụ của thuốc kháng sinh có thể xảy ra trong khi điều trị đau dạ dày.

Bạn có thể kết hợp ăn sữa chua lên men tự nhiên với một thìa nhỏ bột nghệ nhằm tăng cường khả năng kháng viêm cho dạ dày.

Ngoài việc sử dụng 3 bài thuốc chữa đau dạ dày tự nhiên ở trên, để việc chữa bệnh được hiệu quả hơn, người bệnh cần lưu ý:

Hạn chế thức ăn chiên xào

Tăng cường thức ăn mềm, thức ăn luộc hấp

Không ăn quá no sẽ làm dạ dày tiết nhiều axit

Khi ăn cần nhai kỹ để gia tăng sự bài tiết nước bọt, có tác dụng giảm axit và bão hòa a xít trong dạ dày

Luôn giữ tinh thần lạc quan để tránh kích thích đến hệ thần kinh, dẫn tới tiết axit dạ dày.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)