Kho thịt cho 2 gia vị này nghĩ thơm, nào ngờ thịt mất vị

Google News

Đầu bếp nhà hàng 30 năm đã mách: Khi kho thịt nhất định không được bỏ 2 loại gia vị, nếu không sẽ hỏng cả nồi thịt kho thơm phức.

Tối hôm qua mình được ăn món thịt kho tàu của nhà hàng và bị hấp dẫn bởi cách kho thịt tài tình của nhà hàng. Một đĩa thịt heo kho lớn đã ăn hết sạch.

Cách kho thịt của họ khiến thịt kho béo nhưng không ngấy, mềm mại nhưng vẫn có độ đàn hồi, không nhũn nát, nước hầm thơm, ngọt, ngon thật không chê vào đâu được.

Tôi cũng hoàn toàn không để ý đến việc mình đang giảm cân, ăn hết miếng này đến miếng khác, ăn một cách vui vẻ. Ngay cả nước thịt cũng phải được đổ vào cơm và ăn cùng, hương vị quá thơm và ngon lành.

Kho thit cho 2 gia vi nay nghi thom, nao ngo thit mat vi

Nhiều người phàn nàn mình kho thịt mãi không ngon

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, dùng thịt lợn làm nguyên liệu chính để tạo nên món ngon ngọt, mềm, tan trong miệng. Thịt kho tàu thơm ngon, không dầu mỡ, mềm mại, người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

Nhưng muốn kho thịt được ngon như ngoài hàng thì không phải ai cũng làm được. Nhiều người kho thịt đúng công thức nhưng vẫn cảm thấy mùi vị không được thơm, thịt mỡ thì nhũn, thịt nạc lại khô, dai.

Kho thit cho 2 gia vi nay nghi thom, nao ngo thit mat vi-Hinh-2

Sai lầm khi kho thịt là cho gia vị không đúng

Tại sao kho thịt làm nhiều cách vẫn không ngon?

Sau đó, tôi hỏi ý kiến đầu bếp của nhà hàng và nói với đầu bếp về phương pháp kho thịt mà tôi vẫn làm. Anh ấy nói rằng cách kho thịt của tôi nhìn chung không có vấn đề gì nhưng việc cho gia vị lại sai.

Hóa ra có hai loại gia vị tuyệt đối không được cho vào món thịt kho. Nếu cho hai gia vị này khi kho thịt thì sẽ làm mất đi vị ngon của thịt. Hãy xem đó là hai loại gia vị nào nhé!, hãy cùng tham khảo nhé.

Kho thit cho 2 gia vi nay nghi thom, nao ngo thit mat vi-Hinh-3

Kho thịt là cách mà nhiều gia đình ưa thích khi chế biến thịt lợn

Hướng dẫn làm thịt kho tàu:
Nguyên liệu kho thịt:

- Thịt ba chỉ

- Hành, gừng, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế,

- Nước mắm, xì dầu, rượu nấu ăn, đường phèn, muối

Kho thit cho 2 gia vi nay nghi thom, nao ngo thit mat vi-Hinh-4

Trước khi kho thịt nên chần thịt với nước hành, gừng và rượu nấu ăn

Cách kho thịt

1. Khi kho thịt, tốt nhất nên chọn thịt ba chỉ còn da. Sau đó rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Cho nước lạnh vào nồi, cho thịt heo đã thái miếng vào, cho hành lá, gừng thái chỉ và một ít rượu nấu ăn vào bắt đầu chần qua.

2. Sau khi chần, rửa sạch thịt, để ráo nước. Sau đó cho trực tiếp vào nồi đun trên lửa nhỏ bắt đảo cho đến khi thịt ra ngập mỡ thì vớt ra, cho vào đĩa.

3. Sau đó, cho đường phèn vào mỡ còn trong chảo và đun nóng cho đến khi đường phèn chuyển sang màu caramen thì ta cho thịt heo vào. Tiếp tục cho hành, gừng, tỏi, lá nguyệt quế, hoa hồi rồi cho nước mắm, rượu nấu ăn và nước xì dầu, liên tục xào cho đến khi có màu.

Kho thit cho 2 gia vi nay nghi thom, nao ngo thit mat vi-Hinh-5

Khi kho thịt nên xào trước cho thịt ra bớt mỡ

4. Tiếp theo cho lượng nước đã đun sôi vừa đủ vào nồi và bắt đầu đun nhỏ lửa. Sau khi đun được 40 phút thì chúng ta cho một chút muối vào nồi tiếp tục đun thêm 20 phút nữa thì mới chín.

Kho thịt theo cách này không cần quá nhiều gia vị, chỉ cho hoa hồi và lá nguyệt quế là đủ mùi thơm.

Lưu ý khi kho thịt:

1. Khi làm món thịt heo kho, không được dùng hai thứ gia vị là tiêu và quế. Nhiều người khi kho thịt hay thích cho tiêu và quế vào thịt kho để hy vọng thịt thơm hơn.

Kho thit cho 2 gia vi nay nghi thom, nao ngo thit mat vi-Hinh-6

Tuyệt đối không nên cho hạt tiêu và quế khi kho thịt để tránh mất mùi thơm của thịt

Tuy nhiên, 2 loại gia vị này cho vào thịt kho khiến cho thịt mất đi mùi thơm hấp dẫn của thịt. Do đó, bạn tuyệt đối không cho tiêu và quế khi kho thịt.

2. Nếu thích, chúng ta có thể cho thêm khoai tây nhỏ hoặc trứng cút vào cùng với thịt heo kho và hầm cùng. Nước hầm thịt kho sẽ giúp trứng và khoai tây đậm đà, ăn ngon không kém thịt.

 
Theo Yên Nhiên/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)