Khi nào trẻ dưới 5 tuổi có thể được tiêm vắc xin COVID-19?

Google News

Tại Mỹ, trẻ dưới 5 tuổi có thể bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 trong tháng này hoặc tháng sau nếu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nước này sớm cho phép.

CNN đưa tin, hồi tuần trước, hãng Pfizer và BioNTech đã bắt đầu nộp hồ sơ xin Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp vắc xin COVID-19 của hai công ty dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến dưới 5 tuổi. FDA sẽ xem xét dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng và sau đó quyết định có cấp phép khẩn cấp hay không.
Nếu FDA phê chuẩn vắc xin COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi của Pfizer và BioNTech, một ban cố vấn thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ họp để quyết định xem có nên khuyến nghị dùng loại vắc xin này hay không.
Trong khi đó, nhà sản xuất vắc xin có kế hoạch tiếp tục thử nghiệm việc tiêm 3 liều ở nhóm tuổi này.
Khi nao tre duoi 5 tuoi co the duoc tiem vac xin COVID-19?
Mỹ đã triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi. Ảnh: AAMC.  
"Khi số trẻ dưới 5 tuổi nhập viện vì COVID-19 tăng vọt, mục tiêu chung của chúng tôi với FDA là chuẩn bị đối phó với các biến chủng trong tương lai và cung cấp cho các bậc phụ huynh một lựa chọn để giúp bảo vệ con em họ khỏi loại virus này. Cuối cùng, chúng tôi tin rằng trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi sẽ cần được tiêm 3 liều để đạt được mức độ bảo vệ cao chống lại các biến chủng hiện tại và tương lai", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết.
Các nhà chức trách liên bang đã khuyến khích Pfizer xin cấp phép cho phác đồ vắc xin 2 liều. Như vậy, việc cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin có thể được thực hiện vào cuối tháng 2/2022. Dữ liệu về hiệu quả tiêm 3 liều vắc xin có thể phải chờ đến tháng 3.
Điều này có nghĩa là trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi có thể được chủng ngừa sớm nhất là vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.
Trước đó, vào tháng 12/2021, Pfizer thông báo rằng họ đã quyết định bổ sung liều thứ 3 vào phác đồ vắc xin chính cho trẻ sơ sinh và trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi.
Quyết định được đưa ra sau khi các thử nghiệm ban đầu ở trẻ em từ 2 đến 5 tuổi cho thấy phác đồ 2 liều vắc xin dành cho trẻ em không mang lại khả năng miễn dịch như mong đợi ở nhóm tuổi này.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)