Hỗ trợ gia đình bệnh nhân tử vong sau mổ chân 100 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Đây là số tiền công đoàn Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng phát động quyên góp từ nhân viên để chia sẻ sự mất của gia đình bệnh nhân tử vong sau mổ chân.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân tử vong sau mổ chân, sáng 20/3, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - Bác sĩ Lê Đức Nhân – đại diện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cùng các bác sĩ đã đến thăm viếng và trao số tiền 100 triệu đồng đến gia đình nạn nhân Trần Thị Là (47 tuổi, trú xã Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng), tử vong ngày 18/3 tại bệnh viện này sau phẫu thuật gãy chân.
Ho tro gia dinh benh nhan tu vong sau mo chan 100 trieu dong
 Lãnh đạo ngành y tế, Bệnh viện Đà Nẵng trong cuộc trao đổi với các cơ quan báo chí về trường hợp của bệnh nhân Là. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.
Đây là sự cố y khoa do khách quan rất đáng tiếc, các bác sĩ cũng rất đau xót khi xảy ra sự việc này”- bác sĩ Nhân nói.
Theo bác sĩ Nhân, đây là số tiền của cán bộ các khoa phòng, công đoàn, lãnh đạo bệnh viện đã tự nguyện đóng góp để thăm viếng, chia sẻ nỗi đau buồn với gia đình nạn nhân sau khi xảy ra sự việc đau lòng vừa qua.
Liên quan đến trường hợp này, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã có báo cáo chính thức gởi Bộ Y tế kết quả của hội đồng khoa học của Bệnh viện Đà Nẵng. Theo kết quả của hội đồng khoa học của bệnh viện, bệnh nhân Là tử vong là do thuyên tắc mạch phổi.
Ngày 6/3, do bị té ngã, bà Là được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Tai đây, bà Là đã nằm đợi đến 9 ngày sau (tức ngày 15/3) mới được mổ.
Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật xong, ngày 16/3, bà Là rơi vào hôn mê sâu, toàn thân tím tái, khó thở và đến 4 giờ sáng ngày 18/3, bà Là tử vong. Việc tắc trách của bác sĩ đã gây ra bức xúc cho gia đình bệnh nhân.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế, Bệnh viện Đà Nẵng đã có cuộc họp và thống nhất nhận định nguyên nhân tử vong là thuyên tắc mạch phổi do mỡ hoặc huyết khối và có thể do sốc phản vệ sau truyền máu.
Mời độc giả xem video người nhà bệnh nhân Là tập trung phản ứng tại BV Đà Nẵng:
Ngọc Anh

Bình luận(0)