Hai nơi trên cơ thể phụ nữ đừng để người khác tùy tiện xoa bóp

Google News

Ngày càng có nhiều người xung quanh chúng ta bắt đầu chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe, mọi người thường thích dùng xoa bóp để duy trì sức khỏe nhằm đạt được mục đích đả thông kinh mạch, đồng thời có thể giúp toàn thân thư giãn.

Nhưng đối với các bạn nữ, bản thân thể chất tương đối yếu, trên người có một số bộ phận nhạy cảm thì nên xoa bóp ít hơn. Hai nơi này trên cơ thể phụ nữ nên càng ít đụng chạm càng tốt, vì sức khỏe, tốt nhất là không nên chạm vào.

Thắt lưng

Hai noi tren co the phu nu dung de nguoi khac tuy tien xoa bop

Đối với bạn nữ, eo là vị trí rất quan trọng, thận người nằm ở hai bên eo. Nếu tùy tiện xoa bóp thắt lưng rất có thể sẽ làm tổn thương thận, nếu thận bị tổn thương thì khả năng giải độc và trao đổi chất sẽ giảm sút, dẫn đến tích tụ một lượng lớn rác thải độc tố trong cơ thể, rất bất lợi cho sức khỏe.

Hai noi tren co the phu nu dung de nguoi khac tuy tien xoa bop-Hinh-2

Phụ nữ nên tránh để người khác tùy tiện chà xát, xoa bóp vùng eo quá mức, nhất là khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, mức độ đau vùng eo thắt lưng sẽ khác nhau, lúc này, nhiều người muốn massage vùng eo để giải tỏa sự khó chịu. Trên thực tế, massage vùng eo khi đến kỳ kinh nguyệt dễ dẫn đến cản trở lưu thông máu, càng làm trầm trọng thêm hiện tượng đau vùng thắt lưng. Vì vậy, nên dùng khăn nóng hoặc chai nước nóng trong thời kỳ kinh nguyệt để giúp giảm đau.

Lỗ rốn

Hai noi tren co the phu nu dung de nguoi khac tuy tien xoa bop-Hinh-3

Rốn của con người là một huyệt đạo rất quan trọng, được gọi là huyệt Thần khuyết. Đối với bạn nữ, vùng da ở rốn rất mỏng manh và không có nhiều mỡ. Nếu bạn nữ thường xuyên dùng tay để xoa bóp rốn, điều này sẽ khiến lớp mỡ trên cùng bị phá hủy, vi khuẩn, vi rút có thể nhân cơ hội xâm nhập cơ thể bạn nữ. Tử cung của phụ nữ nằm gần rốn, nếu rốn bị tổn thương, rất có thể sẽ dẫn đến ẩm lạnh, nhân cơ hội đó xâm nhập vào tử cung của phụ nữ, hình thành hàn cung, rất bất lợi cho sức khỏe của phụ nữ.

Hai noi tren co the phu nu dung de nguoi khac tuy tien xoa bop-Hinh-4

Bạn nữ khuyên tốt nhất không nên tùy tiện chạm vào hai bộ phận này, chồng cũng không nên tùy tiện chạm vào, nếu muốn thông qua xoa bóp đạt được mục đích chăm sóc sức khỏe, có thể thường xuyên xoa bóp huyệt “tam âm giao”. Huyệt “tam âm giao” nằm ở vết lõm bờ sau của xương chày, bờ trước cơ gấp dài các ngón chân và cơ cẳng chân sau, từ điểm cao nhất của mắt cá chân trong đo lên 3 thốn, tương đương với khoảng 6,5cm đối với người lớn, với trẻ nhỏ khoảng 5,5cm.

Đối với bạn nữ, thường xuyên xoa bóp huyệt này có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, đạt được hiệu quả cao, thư giãn gân cốt và hoạt hóa các cơ quan nội tạng.

Hơn nữa, hoạt động này có thể bồi bổ rất tốt cho tử cung và buồng trứng của phụ nữ, thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể, có tác dụng dưỡng nhan sắc đẹp rất tốt, trì hoãn lão hóa, còn có thể cải thiện rất nhiều chất lượng giấc ngủ, giúp phụ nữ khỏe mạnh hơn.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)