Hãi hùng pha “bắt” kiến xuyên thủng màng nhĩ bé gái 10 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã gắp thành công một con kiến đã chui vào tai, đi xuyên thủng qua màng nhĩ tai, và sống trong hòm nhĩ của một bé gái 10 tuổi.

Hình ảnh con kiến sống trong tai bệnh nhi 

Bệnh nhi D.T.A, 10 tuổi , ĐC: Hạ Hoà - Phí Thọ, nhập viện trong tình trạng đau tai dữ dội, theo lời kể của người nhà: chiều tối ngày 05/11 bệnh nhi thấy khó chịu trong tai nhưng phụ huynh kiểm tra tai bằng mắt thường không có gì bất thường.
Đến chiều ngày 06/11, cháu bé vẫn biểu hiện khó chịu trong tai, thấy đau hơn, chú của cháu bé đã soi đèn pin vào tai, kiểm tra kĩ thấy có côn trùng lạ trong tai nên đã đưa cháu bé đến BVĐK Hùng Vương cấp cứu.
Bác sỹ Nguyễn Văn Hải - trưởng khoa Khám Bệnh BVĐK Hùng Vương cho biết: Sau khi dùng dụng cụ nội soi, các bác sỹ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện đã phát hiện một con côn trùng, cụ thể là con kiến chui vào tai của cháu gái. Với chuyên môn tay nghề của mình, các bác sỹ đã hội chẩn nhanh và tiến hành gây tê và gắp thành công con côn trùng ra khỏi tai của bệnh nhi.
Hai hung pha “bat” kien xuyen thung mang nhi be gai 10 tuoi
 Con kiến dài khoảng 5mm đã được gắp ra khỏi hòm nhĩ của bệnh nhi.
Bệnh nhi được theo dõi và ra về ngay sau đó, bác sỹ vẫn khuyến cáo với phụ huynh nên theo dõi tai của cháu bé và nên tái khám lại sau vài ngày vì màng nhĩ và hòm nhĩ của cháu bé có thể bị tổn thương do chân của kiến và những vi khuẩn mà con kiến mang theo vào tai.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)