Giảm cân Bona của Truepharmco tiếp tục bị cảnh báo sai phạm

Google News

(Kiến Thức) - Cục ATTP vừa khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Ích phế khang và Bona trên một số website. Riêng TPBVSK giảm cân Bona thời gian gần đây đã liên tiếp bị Cục cảnh báo và xử phạt…. 

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, các sản phẩm TPBVSK Ích phế khang và TPBVSK giảm cân Bona do Công ty Cổ phần Truepharmco (Địa chỉ: số 122, ngõ 143 đường Nguyễn Chính, Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.
Đây là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh tuy nhiên hiện nay trên một số website và trang mạng xã hội các sản phẩm này đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh – vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.
Trước đó, từ cuối tháng 2/2019, Cục ATTP cũng đã cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK giảm cân Bona trên website giamcanbona.vn và giamcanbona.com. Theo đó, các website này đang quảng cáo TPBVSK giảm cân Bona vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo, nhiều nội dung không đúng với bản chất của sản phẩm; và đặc biệt không có nội dung cảnh báo với 1 số đối tượng không phù hợp sử dụng sản phẩm.
Giam can Bona cua Truepharmco tiep tuc bi canh bao sai pham
 TPBVSK Giảm cân Bona quảng cáo trên website https://giamcanbona.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh
Tiếp đó, như Kiến thức đã đưa tin ngày 2/4, TPBVSK giảm cân Bona bị phạt khủng do thổi phồng công dụng. Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava 50 triệu đồng với lỗi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona trên website https://giamcanbona.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Theo tìm hiểu của Kiến thức, TPBVSK viên giảm cân Bona bị xử phạt là sản phẩm được Công ty Cổ phần Truepharmco (địa chỉ: Số 122 Ngõ 143 đường Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chịu trách nhiệm về sản phẩm. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy sản xuất thuộc Công ty Cổ phần Truepharmco, địa chỉ nhà máy: Thôn Nghĩa Hào, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Sản phẩm TPBVSK viên giảm cân Bona được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dutuno & Hava. Vì vậy, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava với số tiền 50 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật.
Cùng với mức xử phạt bằng tiền 50 triệu đồng, Cục An toàn thực phẩm đã buộc công ty này tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, hiện nay Cục ATTP tiếp tục phát hiện một số website và trang mạng xã hội vẫn quảng cáo sản phẩm này như thuốc chữa bệnh. Trong khi các cơ quan chức năng đang xử lý các vi phạm nêu trên, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đề nghị người tiêu dùng cần cảnh giác với các thông tin quảng cáo sản phẩm TPBVSK Ích phế khang và TPBVSK giảm cân Bona.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)