Ghê sợ đồ vật bẩn nhất ở văn phòng ít ai ngờ

Google News

Theo nghiên cứu, đường ống dẫn nước của máy lọc nước chứa tới 2,7 triệu vi khuẩn trên mỗi inch vuông, là đồ vật bẩn nhất nơi văn phòng.

Bạn có thể tưởng tượng được mức độ bẩn của bàn làm việc và những vật phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày trong văn phòng không?
Bác sĩ Hoàng Hiên, một bác sĩ nổi tiếng người Trung Quốc, mới đây chỉ ra rằng bàn phím là nơi có những thứ mà vi khuẩn rất thích như bụi, mảnh da chết, mảnh vụn thức ăn, có khoảng 3.300 vi khuẩn trên mỗi inch vuông, trong khi đó, mỗi inch vuông của bàn làm việc có khoảng 21.000 vi khuẩn.
Nhưng thứ đáng sợ nhất trong phòng làm việc không phải những đồ vật đó, có một vật dụng chứa tới 2,7 triệu vi khuẩn trên mỗi inch vuông, đó chính là đường ống dẫn nước của máy lọc nước.
Ghe so do vat ban nhat o van phong it ai ngo
Ảnh minh hoạ.
Trong tuyên bố của mình, bác sĩ Hoàng Hiên cho biết, do ít người quan tâm đến ví trí ống dẫn nước của máy lọc nước trong văn phòng, số vi khuẩn ở đây vô cùng đáng kinh ngạc.
Theo nghiên cứu, đường ống dẫn nước của máy lọc nước chứa tới 2,7 triệu vi khuẩn trên mỗi inch vuông. Nếu muốn vệ sinh, hãy lau vị trí này bằng bông gòn nhúng cồn hoặc khăn giấy khử trùng hàng ngày, quan trọng nhất, phải thay bộ lọc định kỳ.
Bác sĩ Hoàng Hiên cũng cho biết thêm, bàn phím cũng là nơi chứa nhiều dinh dưỡng tuyệt vời cho vi khuẩn, theo nghiên cứu có khoảng khoảng 3.300 vi khuẩn trên mỗi inch vuông.
Mỗi tuần, chúng ta nên dùng máy sấy tóc hoặc khí nén để thổi sạch các vật thể trên bàn phím và lau mặt phím bằng khăn giấy khử trùng hoặc bông gòn chấm cồn. Trên mặt bàn làm việc cũng thường có nhiều vết mỡ, vết mồ hôi, vết cà phê, chúng ta nên lau sạch bằng chất tẩy rửa hoặc chất khử trùng hàng ngày và thường xuyên dọn dẹp các vật phẩm không cần thiết trên bàn.
Đặc biệt, bác sĩ Hoàng Hiên cảnh báo rằng bàn làm việc và các vật phẩm xung quanh bẩn bụi không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc mà còn có thể mang vi rút, vi khuẩn về cho gia đình. Chúng ta nên duy trì một phong cách sống, làm việc lành mạnh trong văn phòng để đảm bảo sức khoẻ thể chất và tinh thần.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)