Dược phẩm Tâm Bình hết mình với hoạt động từ thiện

Google News

(Kiến Thức) - Nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, công ty Dược phẩm Tâm Bình tham gia chuyến đi  từ thiện về 2 xã nghèo Văn Bán, Tam Sơn, với tổng giá trị quà tặng và thuốc gần 50 triệu đồng.

Nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, công ty Dược phẩm Tâm Bình phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc Phú Thọ tại Hà Nội và Hội Doanh nhân Hùng Vương thực hiện chuyến đi từ thiện về hai xã nghèo Văn Bán và Tam Sơn (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) để thăm khám, chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi, thương bệnh binh, đối tượng chính sách. Tổng giá trị quà tặng và thuốc của đợt khám bệnh gần 50 triệu đồng.
Văn Bán và Tam Sơn là hai xã miền núi khó khăn, nghề nghiệp chính của người dân là nông nghiệp nên cuộc sống còn nghèo và điều kiện chăm sóc sức khỏe chưa cao. Việc thăm khám và chữa bệnh cho 700 người cao tuổi, thương bệnh binh, đối tượng chính sách của hai huyện Văn Bán và Tam Sơn được xem là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thiết thực. Bên cạnh việc phát thuốc miễn phí, công ty Dược phẩm Tâm Bình cũng đã trao 700 suất quà bao gồm đường, sữa cho những người đến khám khiến ai ai cũng vui mừng.
Duoc pham Tam Binh het minh voi hoat dong tu thien
 Dược sĩ Lê Thị Bình tặng quà cho cho các cụ cao tuổi và đối tượng chính sách của 2 xã Văn Bán và Tam Sơn. 
Bà Trần Thị Thu Nga, Chủ tịch UBND xã Văn Bán cho biết: “Đây là lần đầu tiên có đoàn bác sĩ lên thăm khám miễn phí cho người cao tuổi nên bà con rất phấn khởi và có mặt từ rất sớm. Vì là xã nghèo nên các dịch vụ y tế còn nhiều hạn chế, bà con ít được khám bệnh”.
Duoc pham Tam Binh het minh voi hoat dong tu thien-Hinh-2
 Các bác sĩ khám sức khỏe tổng quát cho người cao tuổi tại Phú Thọ. 
Với đội ngũ y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tâm huyết, trong một ngày, đoàn đã khám tổng quát, khám chuyên khoa và cấp phát thuốc cho hơn 700 người cao tuổi, thương bệnh binh, đối tượng chính sách. Đánh giá về buổi làm việc, dược sĩ Lê Thị Bình cho biết: “Hoạt động thăm, khám diễn ra tốt đúng như kế hoạch. Các bệnh phổ biến mà người già hay gặp phải đó là bệnh xương khớp, huyết áp cao hay các bệnh về mắt. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và được công ty Tâm Bình tiến hành thường xuyên, liên tục trong những năm qua vì sức khỏe cộng đồng”.
Duoc pham Tam Binh het minh voi hoat dong tu thien-Hinh-3
Siêu âm ổ bụng cho cụ bà 102 tuổi. 
Cũng nhân dịp này, đoàn từ thiện Công ty Dược phẩm Tâm Bình và lãnh đạo địa phương đã tới tận nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là gia đình chị Nguyễn Thị Huyền (26 tuổi, ở khu 3, xã Tam Sơn), có 3 người con, đứa đầu 8 tuổi bị bại não, đứa thứ 3 mới 3 tháng tuổi nhưng đã bị u máu ở mắt. Gia đình anh chị làm nông nghiệp nên kinh tế rất khó khăn. Tiếp đó đoàn đã tới thăm hoàn bà Phạm Thị Ái (57 tuổi, ở khu 5, xã Văn Bán) có hoàn cảnh rất đặc biệt bị teo hai chân, sống một mình không người nương tựa và anh Nguyễn Hữu Tô (48 tuổi, ở khu 3, xã Tam Sơn) bị liệt toàn thân, không cử động được. Tất cả mọi sinh hoạt hàng ngày đều phụ thuộc vào sự giúp đỡ của bà con hàng xóm, láng giềng.
Duoc pham Tam Binh het minh voi hoat dong tu thien-Hinh-4
 Dược sĩ Lê Thị Bình tặng quà cho hai cụ trên 100 tuổi của xã Văn Bán (Phú Thọ). 
Chia sẻ với mong muốn cháy bỏng được “một lần chạm chân xuống đất để tự di chuyển, hoặc có thể tự cầm thìa xúc cơm lên ăn” của anh Nguyễn Hữu Tô, Dược sĩ Lê Thị Bình đã tặng một suất quà bao gồm tiền mặt, đường sữa và “Viên khớp Tâm Bình” để hỗ trợ điều trị bệnh cho anh.
Duoc pham Tam Binh het minh voi hoat dong tu thien-Hinh-5
Dược sĩ Lê Thị Bình tặng quà và ân cần dặn dò cách sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ. 
Duoc pham Tam Binh het minh voi hoat dong tu thien-Hinh-6
Đến thăm và tặng quà một gia đình khó khăn tại địa phương. 
Duoc pham Tam Binh het minh voi hoat dong tu thien-Hinh-7
Đoàn từ thiện của công ty Dược phẩm Tâm Bình phát thuốc và tặng quà tại Phú Thọ. 
Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, trước đó, Công ty dược phẩm Tâm Bình đã tổ chức tới thăm và tặng quà cho 170 người cao tuổi cô đơn, tàn tật tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội). Các hoạt động này đã thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tình cảm và trách nhiệm của một doanh nghiệp nặng lòng với các hoạt động từ thiện xã hội như Dược phẩm Tâm Bình.
PV

Bình luận(0)