Điều bất ngờ về chai nước đắt nhất thế giới, giá 1,3 tỷ

Google News

 Với mức giá ngang một chiếc ô tô mới toanh, chai nước này lưu tên mình trong sách Kỷ lục Guinness ở danh mục chai nước đắt nhất thế giới.

Một chai nước thông thường chỉ có giá khoảng 10.000 đồng, thậm chí khi được phục vụ ở các khách sạn 5 sao, chúng cũng chỉ dao động khoảng vài chục nghìn đồng. Tuy nhiên, Acqua di Cristallo Tributo a Modigliani, sản phẩm từng được Kỷ lục Guinness ghi nhận là chai nước đắt nhất thế giới năm 2010, khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ khi sở hữu giá bán khó tin, 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng) cho mỗi chai có dung tích 750ml. 
Dieu bat ngo ve chai nuoc dat nhat the gioi, gia 1,3 ty
 Acqua di Cristallo Tributo a Modigliani, chai nước đắt nhất thế giới. Ảnh: Twitter
Điều khiến chai nước này có mức giá đắt khó tưởng như vậy, đầu tiên là do phần thiết kế vỏ đặc biệt tinh tế. Theo đó, vỏ của chai nước được làm bằng vàng 24K nguyên khối. Trong khi đó, hình dáng của nó được tác tạo nên bởi nhà thiết kế chai nổi tiếng nhất thế giới Fernando Altamirano, cũng là "cha đẻ" của chai rượu đắt nhất thế giới, Henri IV Dudognon Heritage Cognac.
Tiếp theo, phần nước bên trong có nguồn gốc từ Pháp và đảo quốc Fiji, hai điểm nằm ở hai phía đối diện của địa cầu. Thêm vào đó, giá trị của chai nước còn nằm ở phần hương vị "đắt tiền", chứa nhiều năng lượng hơn các sản phẩm thông thường trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, sản phẩm được đóng gói trong một hộp da đẹp mắt, đậm "mùi sang trọng".
Dieu bat ngo ve chai nuoc dat nhat the gioi, gia 1,3 ty-Hinh-2
Cận cảnh thiết kế đẹp mắt của chai nước đắt nhất thế giới. Ảnh: Twitter 
Thực tế, thương hiệu này cũng có những chai nước giá cả "phải chăng" hơn, khoảng 285 USD (hơn 6 triệu đồng), không được trang bị lớp vỏ vàng 24K nhưng phần nước bên trong vẫn đạt chất lượng tương tự.
Ngoài Acqua di Cristallo Tributo a Modigliani, trên thế giới cũng có một số loại nước đóng chai khác được bán với mức giá khiến người mua "hết hồn". Một trong số đó có thể kể đến Kona Nigari, thương hiệu đến từ Nhật Bản, có giá 402 USD (hơn 9 triệu đồng) mỗi chai.Theo giới thiệu, Kona Nigari được lấy từ một con suối ở độ sâu 2.000m, nằm dưới bờ biển ngoài khơi của đảo Hawaii. Chúng được cho là chứa các chất điện giải tự nhiên có lợi cho sức khỏe con người. 
Một thương hiệu khác của Nhật Bản, Fillico, cũng khiến dân tình trầm trồ khi bán mỗi chai nước dung tích 750ml với giá 219 USD (gần 5 triệu đồng). Thiết kế vỏ của những chai nước này mang hình dáng các vị vua và hoàng hậu.
Dieu bat ngo ve chai nuoc dat nhat the gioi, gia 1,3 ty-Hinh-3
Thiết kế chai nước của thương hiệu Fillico. Ảnh: Twitter
Phần nước khoáng bên trong có nguồn gốc từ dãy núi Rokko gần Osaka, được lọc qua đá granit và quá trình oxy hóa tự nhiên, mang đến sự an toàn cho người uống.

Cận cảnh thiết kế tinh xảo của chai nước đắt nhất thế giới. Video: ACQUADICRISTALLO



Nguyễn Nguyễn (Theo Indiatimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)