Điểm mặt những món ăn siêu bẩn, đến người bán còn phát sợ

Google News

Những món ăn dưới đây đều rất hút khách nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ vệ sinh an toàn thực phẩm mà chúng ta không ngờ tới. Thậm chí, chính người chế biến chúng cũng phát sợ...

Quán ốc vỉa hè
Ốc vỉa hè là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Ốc không phải là món ăn gây hại cho sức khoẻ mà quá trình chế biến ốc là yếu tố ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của bạn. Việc chế biến ốc không sạch, kém vệ sinh sẽ làm cho bạn bị đau bụng, đi ngoài....
Nem chua rán
Nem chua rán cũng là món ăn yêu thích được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp 20/10 này. Không một ai có thể chối được sự hấp dẫn của món ăn vặt vỉa hè này. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này thì hãy cân nhắc vì nếu bạn ăn phải nem chua rán làm từ thịt lợn ôi thiu hay tẩm ướp hoá chất độc hại có thể gây ra hiện tượng nhức đầu, buồn nôn và bị ngộ độc thực phẩm......
Ngoài ra nem chua rán sử dụng dầu mỡ, chiên dầu nhiều lần tạo ra axit béo dạng xấu gây ra đau bụng, khó tiêu và ảnh hưởng tới hệ tim mạch dễ gây ra béo phì.
Chân gà nướng
Diem mat nhung mon an sieu ban, den nguoi ban con phat so
 
Chân gà nướng là một trong số những món ăn hấp dẫn với những người thích uống rượu bia và với các bạn trẻ yêu thích mùi vị và màu sắc món ăn mang lại. Đặc biệt ngày 20/10, phù hợp cho những cuộc tụ tập nhiều bạn đã chọn món ăn này. Nhưng việc ăn chân gà nướng lại chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khoẻ của bạn.
Hiện nay tình trạng nhập chân gà thối không rõ nguồn gốc hay được tẩm ướp các hoá chất độc hại để món ăn luôn được tươi ngon cũng như màu sắc bắt mắt, hay chân gà được nướng trên vỉ bẩn gây mất vệ sinh. Đây là những lý do chủ yếu khiến cho món ăn này được xếp vào danh sách các món ăn vỉa hè không nên sử dụng.
Trân châu
Nhiều chủ quán tiết lộ, các loại trân châu trong trà sữa hoặc các loại chè chủ yếu được nhập từ nước ngoài (nhiều loại trân châu đen xuất xứ Trung Quốc) hoặc lấy mối từ các cơ sở gia công ở các khu vực ngoại ô Hà Nội.
Đầu năm 2012, một phóng sự tại Trung Quốc đã tiết lộ nguồn collagen làm thạch, trân châu được lấy từ… giày rách.
Trà sữa trân châu đang là một thứ đồ uống được ưa chuộng ở Trung Quốc (Ảnh minh họa).Trà sữa trân châu đang là một thứ đồ uống được ưa chuộng ở Trung Quốc (Ảnh minh họa).
Tại Việt Nam, tuy chưa phát hiện cách làm tương tự nhưng việc chế biến thủ công các loại trân châu cũng được coi là kém sạch đồng thời sử dụng một vài nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các cơ sở sản xuất trân châu thường sản xuất theo kiểu thủ công, nguyên liệu không được che đậy, trân châu thành phẩm phơi trên nền đất.
Do nhu cầu ngày một phong phú của giới trẻ, các chủ quán còn nhập thêm các hương liệu không rõ nhãn mác và thuê các chủ sản xuất trân châu thêm vào thành phần làm trân châu như hương sâm dứa, hương nho, hương dâu…
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hà, Khoa Giải phẫu bệnh tế bào, Bệnh viện K, những loại hóa chất trôi nổi bán trên thị trường chứa một hàm lượng lớn các hóa chất độc hại tạo màu, tạo mùi, saccharin và các chất bảo quản.
Những loại hóa chất và hương liệu này hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng, nếu tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây nhiều loại bệnh, rất nguy hiểm cho sức khỏe.
Nếu uống phải lượng nhỏ, người bệnh có thể bị dị ứng, tiêu chảy, ngộ độc thể nhẹ và thể nặng.
Bún, phở, miến
Bún phở miến là những món ăn được nhiều người lựa chọn ăn thay cơm trong mùa hè. Tuy nhiên, những sợi bún trắng ngần, óng ả, đẹp mặt lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn chúng ta có thể tượng tưởng.
Nhiều cơ sở sản xuất đã bị phát hiện có sử dụng hàn the, chất làm trắng quang học trong quá trình làm bún để cho ra sợi bún thành phẩm mập, trắng...
Ngoài ra các loại bún, phở, miến luộc sẵn để qua đêm còn rất dễ bị ôi thiu trong tiết trời nóng bức của mùa hè.
Khi ăn phải những loại bún phở miến không đảm bảo vệ sinh này, thực khách có thể bị tổn thương màng nhầy của dạ dầy và thực quản, viêm loét dạ dày, suy gan thận, ung thư.
Hãy chú ý bảo vệ sức khỏe khi ăn uống ngoài hàng quán!
Theo Kim Linh (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)