Địa điểm tiêm vacxin 5 trong 1 Pentaxim không phải chen lấn

Google News

(Kiến Thức) - Các bậc cha mẹ nên đặt trước vacxin 5 trong 1 Pentaxim, rồi đưa con đi tiêm theo lịch thông báo tránh tình trạng chen lấn xô đẩy.

Trước vụ việc hàng trăm phụ huynh đổ xô về một điểm tiêm chủng xếp hàng chờ tiêm cho con, gây ra tình trạng hỗn loạn buộc phải dừng tiêm như ở phòng tiêm chủng Polyvac. Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết: "Trong đợt này, có 160 nghìn liều vacxin 5 trong 1 Pentaxim và được phân phối cho 161 cơ sở tiêm chủng trên cả nước sẽ tiến hành tiêm cho trẻ. Các bậc phụ huynh không nên quá nôn nóng đổ xô về một điểm tiêm chủng sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn, tranh dành và vẫn không thể tiêm phòng cho con".
"Thay vì đó, các bậc cha mẹ nên theo dõi thông báo tại các điểm tiêm chủng và đặt trước vacxin, rồi đưa con đi tiêm theo lịch thông báo của điểm tiêm chủng để đảm bảo an toàn, sức khỏe, không phải chen lấn xô đẩy tranh giành", ông Phu nói đưa ra lời khuyên.
Dia diem tiem vacxin 5 trong 1 Pentaxim khong phai chen lan
 Bà mẹ ngất xỉu sau khi điểm tiêm chủng Polyvac thông báo tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim. (Ảnh: Vietnamnet).
"Ngoài ra, Cục Y tế dự Phòng cũng sẽ yêu cầu các điểm tiêm chủng lên kế hoạch tiêm và ra thông báo cụ thể. Các điểm tiêm chủng nên cho các bậc phụ huynh đặt trước vacxin, sau đó lên danh sách, liên hệ lại với những người đã đặt trước tránh gây ra tình trạng hỗn loạn như vừa qua", ông Phu nhấn mạnh.
Dia diem tiem vacxin 5 trong 1 Pentaxim khong phai chen lan-Hinh-2
 Thời gian tới sẽ có 160 nghìn liều vắc xin Pentaxim được nhập về.
Còn theo Ông Nguyễn Đăng Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế (Polyvac): "Trong đợt này Trung tâm nhận được 420 liều tiêm, điểm tiêm thuộc Lương Thế Vinh cũng được phân bổ một phần".
"160 điểm tiêm còn lại cũng được phân bổ vacxin, các bậc cha mẹ nên bình tĩnh, có thể lựa chọn điểm tiêm gần nhất để tạo thuận tiện nhất, tránh tập trung vào một nơi quá đông, phòng tiêm chủng không phục vụ tốt được", ông Hiền nói thêm.
Dưới đây là danh sách 17 điểm tiêm chủng ở Hà Nội có vacxin Pentaxim trong đợt này:
1. Bệnh viện Việt Pháp
2. Viện vệ sinh dịch tễ trung ương
3. Viện kiểm định vắc xin và sinh phẩm y tế
4. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội
5. Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế
6. Bệnh viện Nhi trung ương
7. Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec
8. Trung tâm y tế huyện Đông Anh
9. Phòng tiêm chủng công ty TNHH MTV VX và SP số 1
10. Công ty TNHH phòng khám gia đình Hà Nội
11. Bệnh viện Hồng Ngọc
12. Bệnh viện nhiệt đới trung ương
13. Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế Hà Nội
14. Công ty TNHH International SOS Việt Nam
15. Phòng tiêm chủng công ty cổ phần Cẩm Hà
16. Công ty TNHH trung tâm bác sĩ gia đình Hà Nội
17. Phòng tiêm chủng công ty cổ phần y tế Đức Minh
Danh sách 161 điểm tiêm chủng trên cả nước có vacxin 5 trong 1 Pentaxim trong đợt này:
Dia diem tiem vacxin 5 trong 1 Pentaxim khong phai chen lan-Hinh-3
 
Dia diem tiem vacxin 5 trong 1 Pentaxim khong phai chen lan-Hinh-4
 
Dia diem tiem vacxin 5 trong 1 Pentaxim khong phai chen lan-Hinh-5
 
Dia diem tiem vacxin 5 trong 1 Pentaxim khong phai chen lan-Hinh-6
 
Dia diem tiem vacxin 5 trong 1 Pentaxim khong phai chen lan-Hinh-7
 
Sau hơn 1 năm khan hiếm thì vừa qua Cục Quản lý Dược đã thông báo chắc chắn có 160 nghìn liều vacxin 5 trong 1 Pentaxim trên thị trường vào cuối tháng 12 này. Thông tin này khiến hàng nghìn ông bố bà mẹ đang ngóng chờ vacxin dịch vụ vui mừng và sẵn sàng lên kế hoạch để xếp hàng dành 1 xuất vacxin tiêm phòng cho con.
Sáng ngày 25/12, Phòng tiêm chủng và dịch vụ Polyvac và phòng tiêm chủng của Viện kiểm định vacxin và Sinh phẩm Y tế 2 cơ sở đầu tiên ở Hà Nội tiến hành tiêm vacxin 5 trong 1 Pentaxim cho trẻ em trong đợt này. Trong đó chỉ phòng tiêm chủng và dịch vụ Polyvac ở Lương Thế Vinh là điểm duy nhất không cần đăng ký trước khi tiêm. Ngày khi có thông báo, hàng trăm ông bố bà mẹ đã đổ xô về những cơ sở này xếp hàng lấy số, với hi vọng có thể tiêm chủng cho con em mình.
Tuy nhiên, vì nhu cầu và số lượng người đổ về quá lớn nên ngay trong buổi sáng nay phòng tiêm chủng Polyvac buộc phải tạm dừng tiêm vacxin 5 trong 1 Pentaxim, và sẽ thông báo lại phương án tiêm chủng cho người dân. Thông báo tạm dừng tiêm đã khiến điểm tiêm chủng Polyvac trở nên hỗn loạn, người dân phản đối thậm chí có bà mẹ đã ngất xỉu về xếp hàng chờ tiêm cho con từ đêm qua.

 

Thu Nguyên

Bình luận(0)