Đi chợ mua nấm, có 4 đặc điểm này tuyệt đối không chọn

Google News

 Nấm sò không chỉ thơm ngon dễ ăn mà còn chứa lượng dinh dưỡng dồi dào, không thua kém thịt. Vậy nhưng, đi chợ mua nấm nếu có 4 đặc điểm này thì tốt nhất không chọn. Bất chấp chế biến sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon
 Nấm sò là thực phẩm rất được ưa chuộng nhờ dễ chế biến, ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Theo Mag For Women, các loại nấm như kim chi, đùi gà, nấm sò... có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các loại ung thư, tim mạch.

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-2
Trung bình, 100g nấm sò tươi chứa 25-40% hàm lượng protein, 17-19 loại axit amin. Trong số đó, có 7-9 loại axit amin cơ thể không tự tổng hợp được, 7% hàm lượng chất khoáng. Ngoài ra, nấm tươi còn chứa nhiều loại vitamin B1, B6, B12, PP…  

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-3
 Nấm sò tươi tốt là vậy song cách chọn nấm ngon cũng rất đáng quan tâm. Mặt hàng này được bày bán phổ biến ở các chợ dân sinh, nếu mua nấm không ngon sẽ vừa phí tiền vừa hại sức khỏe. Do vậy, nếu nấm có 4 đặc điểm này tuyệt đối không nên mua.

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-4
Nấm quá ướt. Khi đi chợ, nếu thấy nấm sò quá ướt thì tốt nhất không nên mua. Bình thường, nấm sò ngon sẽ có mũ màu xám, nâu sẫm hoặc nâu nhạt. Thịt nấm dày, màu trắng, độ ẩm cao.  

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-5
 Trường hợp nấm sò sờ ướt tay rất có thể chúng được vẩy thêm nước nhằm tăng trọng lượng. Nếu mua loại nấm này, bạn sẽ phải trả thêm số tiền không cần thiết. Mặt khác, nấm sau khi ngấm nước sẽ dễ bị nát, ảnh hưởng đến thời gian bảo quản.

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-6
Nấm quá khô. Nấm sò quá khô cũng không nên chọn. Nguyên nhân bởi loại nấm này có thể đã để lâu ngày, mất nước nên sờ vào cảm giác rất khô. Khi chế biến, nấm sò khô sẽ có hương vị kém ngon, khó nhai. Không những vậy, việc bảo quản nấm lâu ngày có thể khiến lượng dinh dưỡng trong chúng bị hao hụt. 

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-7
  Nấm có mùi. Nấm sò tươi sẽ tỏa ra mùi thơm thoang thoảng đặc trưng. Ngược lại, nấm để lâu hay nấm hỏng sẽ không có mùi, có mùi nồng, mùi mốc. Nhìn chung, loại nấm này hông đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-8
 Nấm có cuống quá dài. Khi mua nấm sò tươi, bạn nên chú ý đến độ dài chân nấm. Những loại có chân quá dài hoặc quá ngắn đều có hương vị không tốt, không mang lại cảm giác thơm ngon như mong đợi. Để chọn được nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo, bạn có thể chú ý đến những vấn đề sau.

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-9
Nấm tươi phải chọn loại có màu sắc tươi mới, mùi thơm hấp dẫn. Tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm có hại, tuyệt đối không nên mua. 

Di cho mua nam, co 4 dac diem nay tuyet doi khong chon-Hinh-10
 Nấm sạch, không ủ chất bảo quản có thể sờ bằng tay để cảm nhận được. Bạn có thể dùng tay bấm nhẹ vào thân nấm và đưa lên mũi ngửi. Nấm sạch có mùi đặc trưng và màu trắng ngà ngà chứ không ngai ngái, có mùi lạ, hình thức đồng đều, trắng tinh. Ảnh: Sohu, IT

Mời độc giả xem video: Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe. Nguồn: Hanoitv

Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)