Để con khỏe mạnh, thông minh, dưới 1 tuổi tuyệt đối không nếm thử món này

Google News

Hãy cùng tìm hiểu các loại thực phẩm mà bé dưới 1 tuổi không được ăn nhé.

1. Muối
Mẹ không nên cho thêm muối vào bất cứ thức ăn nào dành cho bé, vì lúc này chức năng thận của bé còn non nớt, vì vậy không nên cho muối vào thức ăn tránh việc thận phải làm việc quá tải. Ngoài ra khi mẹ nêm muối vào thức ăn của bé sẽ tập cho bé thói quen ăn nhiều muối khi bé lớn. Thói quen này dẫn đến khả năng bé sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, tim mạch trong tương lai.
De con khoe manh, thong minh, duoi 1 tuoi tuyet doi khong nem thu mon nay
 
Mẹ cũng nên chú ý một số loại thực phẩm có hàm lượng muối cao như: pho mát, xúc xích, thịt hun khói cũng nên hạn chế cho bé ăn. Khi mua các thực phẩm dành cho bé, cần kiểm tra kỹ thành phần muối trên bao bì.
2. Đồ uống chứa caffeine
Đây là thứ hiển nhiên cấm kỵ với bé. Caffeine làm tăng huyết áp và gây ra tình trạng lo âu và lần lượt dẫn đến những vấn đề về giấc ngủ. Ngoài ra caffeine cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng động và khó tập trung ở các bé.
De con khoe manh, thong minh, duoi 1 tuoi tuyet doi khong nem thu mon nay-Hinh-2
Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa nói chung và dạ dày của bé nói riêng chưa phát triển hoàn thiện nên không thể trang bị các chất xử lý caffein. Do đó, ngay cả khi lượng caffein là rất ít cũng có thể dẫn đến các vấn đề dạ dày của bé.
3. Mật ong
De con khoe manh, thong minh, duoi 1 tuoi tuyet doi khong nem thu mon nay-Hinh-3
Được biết đến là thực phẩm lành tính và có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên đối với trẻ dưới 1 tuổi thì không phát huy được tác dụng. Bởi vì, trong mật ong có chứa một loại vi khuẩn có thể gây độc tố cho đường ruột của bé. Điều này có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng là ngộ độc ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, không nên cho bé dưới 1 tuổi sử dụng mật ong để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
4. Sữa tươi
Sữa tươi là nguồn dinh dưỡng rất tốt, giúp bé phát triển, đặc biệt là về chiều cao và cân nặng. Tuy nhiên, đối với bé dưới 1 tuổi thì không phát huy được tác dụng.
De con khoe manh, thong minh, duoi 1 tuoi tuyet doi khong nem thu mon nay-Hinh-4
Lý do vì sữa tươi có hàm lượng các chất như đạm, canxi và photpho cao, nếu cho bé dưới 1 tuổi uống sẽ dễ có nguy cơ bị quá tải thận. Về lâu dài có thể khiến bé có nguy cơ bị cao huyết áp, béo phì khi trưởng thành. Ngoài ra lượng đạm cao còn gây chướng bụng, khó tiêu, làm bé chán ăn. Do vậy đối với bé dưới 1 tuổi thì nên cho uống sữa mẹ thay vì uống sữa tươi.
Theo Hạ Hòa/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)