Dâu ngán ngẩm vì bố chồng thường xuyên văng tục trước mặt cháu

Google News

Đối với những nàng dâu trẻ áp lực không chỉ có mẹ chồng, mà còn từ chính bố chồng thường xuyên nói những lời khiếm nhã.

4 năm nay, chị Tú luôn ám ảnh khi làm dâu bố chồng. Nhà chồng chị có mẹ chồng rất tốt, đã vậy bà còn coi chị Tú như con đẻ và rất thương con thương cháu. Nhưng ngược lại, bố chồng chị thì chán vô cùng. Ông vừa keo kiệt, khó tính, hay "soi" những cái linh tinh lại hay chửi bậy khiến chị Tú chán nản.
Nhà chị Tú có đứa con đầu lòng năm nay 3 tuổi nên rất hiếu động. Nhưng bố chồng chị rất hay quát mắng: “Cháu nội sờ vào cái gì ông cũng quát. Cháu lấy bút vẽ ra giấy cũng chửi cháu là: “Đ.M, đâu cũng vẽ, bố tiên nhân”. Những lúc ấy mình toàn phải bế con lên nhà mà không dám nói lại câu nào vì sợ con bị ảnh hưởng”.
Thậm chí, hôm vừa rồi, đi làm về chị Tú đã thấy bố chồng đang mắng cháu. Chị lên tiếng bảo ông đừng chửi cháu thô tục như vậy thì ông làm ùm lên bảo và nói những lời khiếm nhã với chị trước mặt cháu.
Dau ngan ngam vi bo chong thuong xuyen vang tuc truoc mat chau
Bố chồng keo kiệt, khó tính, hay "soi" lại chửi bậy - Ảnh minh họa: Internet 
Câu chuyện nhà chị Hà cũng thế, đang mang thai nhưng Hà cũng cực chán nản với bố chồng lắm lời, lại chẳng bao giờ quên đệm thêm những từ bậy. Nàng dâu này đang tính nước từ giờ đến lúc sinh phải góp ý dần với ông mà chưa biết phải làm sao. Nói bậy dường như đã là thói quen của bố chồng rồi. Bố chồng đụng nói bình thường cũng văng này kia.
Ở với bố chồng hay nói bậy như vậy, ăn nói lại suồng sã nên nàng dâu này rất muốn ra riêng mà điều kiện chưa cho phép để tránh bị phụ thuộc và va chạm. Càng gần ngày sinh, sự lo lắng của cô ngày càng tăng. Lý do chỉ vì bố chồng thường xuyên "văng", hay có những đệm từ trong câu nói.
Mới đây nhất là lần Hà chứng kiến con nhà chị chồng kế bên khóc ở ngõ. Ông chẳng những không ra dỗ dành mà còn chửi cháu “lên bờ xuống ruộng” bằng những ngôn từ khó nghe.
Nghe những lời chửi của bố chồng mà Hà “đứng hình” và khóc ròng vì tủi thân. Thật sự cô không biết phải làm gì, nói gì, ứng xử thế nào để mai này con sinh ra không nhiễm tật xấu vừa không bị mất lòng bố chồng?
Theo Minh Anh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)