Đau bụng khi đang làm việc, đi khám bác sĩ hoảng: "Đẻ ngay!"

Google News

Suốt thời gian mang thai, cô Triệu không hề hay biết. Khi bác sĩ thông báo rằng phải vào phòng sinh ngay, cô Triệu không khỏi ngỡ ngàng.

Vài ngày trước, cô Triệu, ở Giang Tô, Trung Quốc, đang ngồi làm thì đột nhiên bị đau bụng. Mới đầu, cơn đau chỉ âm ỉ nhưng chỉ vài tiếng sau, cơn đau trở nên dữ dội hơn.
Không chịu đựng nổi, cô Triệu quyết định đến bệnh viện khám. Sau khi thăm khám, bác sĩ bất ngờ khi cô Triệu đã mang thai đủ tháng, cơn đau bụng bất thường là dấu hiệu trở dạ.
Rất nhanh, cô Triệu được đưa vào phòng sinh để thực hiện phẫu thuật sinh mổ. Sau ca sinh mổ, cô Triệu thành công sinh được một bé trai nặng hơn 3,5kg. Đáng nói, suốt thời gian mang thai, cô Triệu không hề hay biết. Khi bác sĩ thông báo rằng phải vào phòng sinh ngay, cô Triệu không khỏi ngỡ ngàng.
Dau bung khi dang lam viec, di kham bac si hoang:
 Cô Triệu bất ngờ vì chỉ qua một cơn đau bụng lại sinh luôn một cậu con trai. 
Theo cô Triệu, kinh nguyệt của cô vốn không đều, dạo gần đây lại lười vận động, ăn theo sở thích nên tăng cân. Cách đây 2 năm, cô từng mang thai nhưng bị sảy thai. Sau đó, bác sĩ chẩn đoán cô bị dính buồng tử cung, khó thụ thai nên cô và chồng luôn không dùng biện pháp bảo vệ. Nào ngờ lần này chỉ qua một cơn đau bụng lại sinh luôn một cậu con trai, cô vô cùng bất ngờ.
Bác sĩ cho biết, dính nhẹ tử cung vẫn có thể mang thai và sinh con đủ tháng. Tuy nhiên cô Triệu quá chủ quan, thấy cân nặng tăng bất thường và kinh nguyệt mất quá lâu nhưng không đi khám, cũng may đến bệnh viện kịp thời, nếu không sẽ nguy hiểm cho cả con lẫn mẹ.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, đặc biệt là những người tăng cân vô cớ, kinh nguyệt không đều, cần chú ý hơn để thể chất của bản thân, không được chủ quan trong mọi tình huống.
Mời quý độc giả xem thêm video: Nữ sinh lớp 7 tự sinh con, mang thai 9 tháng nhưng không ai biết. Nguồn video: Kienthuc.net
Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)