Đàn ông Việt Nam ở top 10 quốc gia có "cậu nhỏ ngắn nhất”

Google News

Một khảo sát tại 86 quốc gia cho thấy, với chiều dài trung bình khi cương cứng đạt 11,47cm, đàn ông Việt Nam xếp ở vị trí 78.

 Xếp ngay bên dưới Việt Nam là Thái Lan với 11,45cm.

Trong khi đó, đàn ông Ecuador dường như có dương vật lớn nhất, trung bình là 17.61cm, của đàn ông Pháp dài khoảng 15,74cm, còn Úc xếp thứ 43 với 14,46cm…

 

Dan ong Viet Nam o top 10 quoc gia co
 

Còn dương vật nhỏ nhất thuộc về Campuchia chỉ dài hơn 10cm khi cương cứng…

Theo các chuyên gia, kích thước dương vật có thể có tác động lớn đến sự tự tin và hình ảnh bản thân.

Kích thước dương vật phần lớn được xác định bởi cấu tạo gene. Bên cạnh đó, nội tiết tố, lối sống và các yếu tố môi trường khác cũng có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật. 

Dan ong Viet Nam o top 10 quoc gia co
Nguồn: Getty Images 

Nhiễm sắc thể Y được thừa hưởng từ cha và chứa gene "xác định nam", gene SRY. Gen SRY dẫn đến sự hình thành tinh hoàn và cơ quan sinh dục bên ngoài và bên trong của bé trai thời kỳ phôi thai.

Tuy vậy chiều dài và chu vi của dương vật có thể phụ thuộc nhiều hơn vào nhiễm sắc thể X, chỉ đến từ mẹ và chứa khoảng 900 gene trong khi nhiễm sắc thể Y chỉ có 90 gene.

Các gene riêng biệt của từng người (không phải gene từ bố mẹ) cũng có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật. Đột biến gene cũng có thể góp phần vào chiều dài và hình dạng của dương vật.

Sau đó là sự ảnh hưởng từ các nội tiết tố. Các hormone, như testosterone, đặc biệt ở tuổi dậy thì, ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật và chiều dài cuối cùng của nó khi trưởng thành. Testosterone thấp có liên quan đến kích thước dương vật nhỏ hơn, cũng như giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương.

Testosterone có thể được tăng lên một cách tự nhiên với chế độ dinh dưỡng và tập thể dục. Dinh dưỡng, đặc biệt là trong thời kỳ bào thai và trong những năm đầu đời, có thể ảnh hưởng đến cả nội tiết tố và sự phát triển tổng thể. Suy dinh dưỡng cũng có thể dẫn đến kích thước dương vật nhỏ hơn.

Trong các nghiên cứu trên động vật, việc tiếp xúc với các chất độc trong tử cung, chẳng hạn như phthalates (hóa chất được sử dụng để làm cho nhựa bền hơn), đã được chứng minh là có tác động đến kích thước dương vật.

Các nghiên cứu cho thấy phthalate là một loại chất gây rối loạn nội tiết, có thể ảnh hưởng đến các hormone cần thiết cho sự sinh sản. Mối liên hệ này chỉ có trong các nghiên cứu trên động vật và chưa được chứng minh trong các nghiên cứu trên người.

>>> Mời độc giả xem thêm video Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn: TTV)
 

An Quý

>> xem thêm

Bình luận(0)