Đại phẫu kì diệu cứu sống chàng trai bị nghiền nát nửa người

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc đại phẫu kì diệu đã cứu sống chàng trai bị máy trộn cafe nghiền đứt nửa người, ruột bị xổ hết ra ngoài.

Bị máy trộn cafe nghiền đứt nửa người, một chàng trai nhập viện trong tình trạng như không còn là cơ thể sống, tất cả những gì bên trong ruột đều bị xổ ra ngoài.
Đó là hình ảnh khủng khiếp nhất của vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ngày 22/8/2013, với chàng thanh niên Trần Tất Doanh, 24 tuổi, là công nhân công ty Vinacafe Biên Hòa. Trong lúc làm việc, Doanh bị máy xay trộn cà phê đường cuốn vào cán đứt nhiều bộ phận từ bụng xuống.
Cuoc dai phau cuu song chang trai bi nghien nat nua nguoi
 Hình ảnh cuộc đại phẫu giành lại mạng sống cho chàng thanh niên Trần Tất Doanh được Truyền hình TP HCM ghi lại.
Theo lời kể của bác sĩ Ngô Đức Đễ, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, một trong các bác sĩ thực hiện cuộc đại phẫu kì diệu dưới đây, ông chưa từng gặp trường hợp tai nạn hãi hùng nào tương tự, dù chỉ qua hình ảnh. Bệnh nhân nhập viện là một nam thanh niên còn trẻ, đang nằm trên cáng với vết thương toác rộng vùng bụng, toàn bộ ruột non xổ ra ngoài. Chân trái và xương chậu trái đã mất hoàn toàn. Bộ phận sinh dục không còn. Máu chảy xối xả từ các vết thương giập nát…
Thời điểm nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng choáng, đa chấn thương, mất máu nhiều, huyết áp không đo được, mạch không bắt được, đôi lúc tim ngừng đập.
Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ còn phát hiện bên cạnh những vết thương khủng khiếp, bệnh nhân này còn bị bó động mạch và tĩnh mạch; thần kinh tọa bị giật đứt; bàng quang bị bóc tách phía trước và hai bên; vỡ toác hậu môn; gãy sụp xương ngành ngồi mu và ngành chậu mu bên phải… Đây là một trường hợp đa vết thương rất nặng, hi vọng sống rất mong manh.
Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và đưa bệnh nhân này vào phòng mổ sau 30 phút chuẩn bị. Ca đại phẫu có sự tham gia của hàng chục bác sĩ, tất cả đều chiến đấu giành sự sống rất mong manh cho chàng thanh niên còn rất trẻ này.
Cuoc dai phau cuu song chang trai bi nghien nat nua nguoi-Hinh-2
  Trần Tất Doanh sau đại phẫu trong thời gian điều trị tại bệnh viện.
Bác sĩ Đễ cho biết: "Trong thời gian diễn ra ca mổ, không một ai dám chậm trễ dù chỉ một phút. Chúng tôi và các bác sĩ của các khoa phối hợp cầm máu, khâu lại bàng quang, tạo hình niệu đạo lỗ tiểu mới, rửa và đưa toàn bộ ruột vào ổ bụng, làm hậu môn nhân tạo vĩnh viễn, cắt lọc tạo hình vùng sàn chậu trái và giữ lại chân phải… cho bệnh nhân. 
Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân hai lần ngưng tim trên bàn mổ, không những thế bệnh nhân còn bị tụt huyết áp và giãn đồng tử kéo dài…
Tuy nhiên với sức sống mạnh liệt khi ca mổ kết thúc bệnh nhân vẫn còn duy trì được sự sống dù rất mong manh. Sau 10 ngày, bệnh nhân này có chuyển biến tích cực, huyết áp ổn định".
"Với tôi đây là một ca bệnh kỳ diệu. Sau ca phẫu thuật đầu tiên, bệnh nhân Doanh tiếp tục phải nằm viện 4 tháng và trải qua thêm 10 cuộc phẫu thuật khác. Cuối cùng, bệnh nhân đã hồi sinh một cách kỳ diệu như một phép màu. Với tôi, chàng trai này phải rất nghị lực, mong muốn sống mãnh liệt, không được buông xuôi mới có thể vượt qua được thảm kịch khủng khiếp đó", bác sĩ Ngô Đức Đễ tâm sự.
Đến thời điểm hiện tại, gần 2 năm sau khi tai nạn khủng khiếp đó xảy ra, chàng thanh niên Trần Tất Doanh đã dần dần lấy lại niềm lạc quan để hòa nhập cộng đồng. 
Câu chuyện về cuộc đại phẫu cứu sống chàng trai bị máy nghiền mất nửa người, cũng như nghị lực sống phi thường của người thanh niên này, đã được tái hiện trong serie chương trình truyền hình "Khoảnh khắc sinh tử" của Truyền hình TP HCM.
Thu Nguyên (Tổng hợp)

Bình luận(0)