Cuộc chia ly nào là đau lòng nhất đời người ?

Google News

Khoảnh khắc con cái dần dần trưởng thành bước về phía tương lai, bố mẹ chỉ có thể dõi mắt tiễn con, chứ không thể níu kéo.

Những đứa con dần rời xa khỏi vòng tay của bố mẹ

Trong lòng của các bậc làm cha làm mẹ, dù con cái mình lớn thế nào cũng luôn cảm thấy chúng vẫn còn nhỏ. Dù chúng đã trưởng thành, thành gia lập nghiệp, tự mình chèo chống để tìm kế sinh nhai nuôi sống một gia đình.

Dường như sự trưởng thành của con cái chỉ diễn ra trong cái chớp mắt, còn chuyện cũ vẫn còn rõ mồn một như hiện ra trước mắt.

Khoảnh khắc con cái dần dần trưởng thành bước về phía tương lai, bố mẹ chỉ có thể dõi mắt tiễn con, chứ không thể níu kéo. Cho dù trong lòng đau như cắt, không nỡ rời xa, nhưng vẫn cố kìm nén nước mắt và nở nụ cười để buông tay, chân thành cầu nguyện và chúc phúc cho con thành công trong cuộc sống.

Cuộc chia ly này tuy đau lòng nhưng là tất yếu để con cái vững vàng hơn, và có thể tự đứng trên đôi chân của mình.

Cuoc chia ly nao la dau long nhat doi nguoi ?

Lời gửi sâu sắc dành cho những đứa con: Cha mẹ còn, ta vẫn còn nơi để đến

1. "Bách thiện hiếu vi tiên" - Hiếu thuận và tôn trọng bố mẹ là phẩm cách cơ bản nhất của một con người.

2. Bố mẹ cũng giống như công viên giải trí trong lòng mỗi chúng ta, chỉ cần họ vẫn còn đó thì chúng ta có ta có thể buông lỏng bản thân để trở về làm một đứa trẻ. Vậy mới nói, bố mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến. Bố mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về.

3. Cuộc sống không phải lúc nào cũng đi theo cách chúng ta muốn, sẽ có nhiều việc khiến chúng ta trở tay không kịp. Đừng cho rằng việc hiếu thuận là có thể đợi, bởi có thể khi ta muốn làm, thời gian đã không còn đợi ta nữa.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)