Con dâu muốn ly hôn vì hiếm muộn, mẹ chồng nói câu bất ngờ

Google News

Vợ chồng chị Loan hiếm muộn con cái suốt 7 - 8 năm. Chị chia sẻ quyết định muốn ly hôn nhưng lại nhận được câu trả lời bất ngờ từ mẹ chồng.

Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 387, bà Lê Thị Lợi và chị Nguyễn Thị Kim Loan mang đến một câu chuyện nhân văn, khiến người xem cảm động.
 Bà Lợi năm nay 67 tuổi, là giáo viên về hưu đã 12 năm nay. Bà có 3 người con trai, trong đó chồng chị Loan là con trai cả. 
 Chị Loan đã làm dâu được 17 năm. Cả hai sống chung gần như toàn bộ thời gian đó, đã cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống gia đình. 
 Ấn tượng đầu tiên của bà Lợi về chị Loan khá dễ chịu vì chị ngoan ngoãn, dễ thương, lại sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, truyền thống, ở gần nhà bà.
 Quan trọng nhất là bà rất thích con gái, nên khi thấy con trai dắt bạn gái về, bà coi như sẽ có thêm một người con gái.
 Về phía chị Loan, lúc chưa gặp mẹ chồng, chị hay nghe người yêu nói “mẹ anh hiền, đảm đang, là tuýp phụ nữ hết lòng hi sinh cho gia đình”. Lần đầu gặp mẹ, chị cũng cảm thấy mẹ là người bình dị, hay cười, chủ động bắt chuyện nhiều với chị. 
 Nhưng khi tâm sự với bạn bè – những người từng là học trò của mẹ chồng chị, các bạn đều nói “cô Lợi nổi tiếng dữ”. Chị tâm sự với chồng thì được anh động viên: “Mẹ ở nhà hiền lắm”.
 Đúng như chồng chị mô tả, bà Lợi dễ tính và hiền. Cuộc sống mẹ chồng, nàng dâu khá yên ả. Bà Lợi cho rằng, việc nhà không phải là để đùn đẩy cho con dâu, mà tất cả thành viên đều phải cùng nhau chia sẻ. “Tôi nghĩ ngay từ đầu mình thương nó thì nó cũng sẽ thương mình”. 
Con dau muon ly hon vi hiem muon, me chong noi cau bat ngo
 Cuộc sống làm dâu của chị Loan trôi qua yên bình và tốt đẹp
Ngày đầu làm dâu, chị Loan dậy từ 5h sáng để quét nhà, pha trà. “Nhưng mẹ nói nhà mình không ai uống trà, nên về sau, 6h-6h30 em mới dậy đi làm”. Chiều về, chị nhận phần nấu cơm.
Khoảng 1 tuần đầu, bà Lợi để cho chị nấu theo khẩu vị của mình. Sau đó, bà mới góp ý và chia sẻ với chị về sở thích ăn uống của từng người trong nhà. Chị lắng nghe và làm theo, không tỏ ra khó chịu. Chị còn khen mẹ chồng: “Sao mẹ chiều được hết cả nhà hay vậy!”.
Đôi khi thấy con dâu dậy muộn buổi sáng, bà Lợi cũng thẳng thắn nhắc nhở, nhưng không la mắng hay nói bóng gió. Bà thừa nhận chị Loan có ưu điểm là không bao giờ cãi mẹ, mẹ nhắc nhở là thay đổi ngay. 
Cuộc sống của chị Loan và gia đình chồng cứ thế trôi qua yên bình, nếu như không có chuyện vợ chồng chị hiếm muộn con cái. Suốt 7-8 năm, chị bị sảy thai vài lần. Mặc dù đã chạy chữa khắp nơi, làm cả thụ tinh trong ống nghiệm nhưng cặp đôi vẫn chưa sinh được em bé.
Chị gần như lâm vào tuyệt vọng, khóc ròng suốt quãng thời gian đó. 
Dù gia đình chồng không hề gây áp lực gì, nhưng bản thân chị là người muốn có con và cảm thấy day dứt vì không làm tròn bổn phận người vợ. “Chồng em nói 2 đứa cứ yêu thương nhau vậy là được rồi. Anh cũng không muốn có con đâu.
Nhưng em ra đường, nhiều người bảo sao lấy chồng mấy năm mà không chịu đẻ đi, thôi để chồng lấy vợ 2 còn sinh con chứ ở đây làm gì... Nghe những lời đó, em về nhà chỉ khóc ròng, không muốn ra khỏi nhà, gặp ai cũng không muốn tiếp xúc”.
Từ đó, chị đi đến quyết định sẽ ly hôn và chị chia sẻ quyết định đó với bà Lợi. 
“Tôi hỏi tại sao ly hôn. Loan bảo ‘mấy năm rồi, chạy chữa cũng nhiều, tiền bạc bỏ ra nhiều mà vẫn không có con. Con ly dị để anh cưới vợ khác, để mẹ có cháu’” – bà Lợi kể.
“Tôi ngạc nhiên nói ‘ủa, chuyện đó mẹ đâu có chấp nhận. Mẹ có 3 thằng con. Nếu tụi con chưa có thì còn thằng 2, thằng 3. Tụi con hạnh phúc thì đó cũng là hạnh phúc của mẹ rồi, chứ đâu phải có cháu mới là điều hạnh phúc nhất cuộc đời mẹ đâu.
Vì thế, mẹ không chấp nhận chuyện ly hôn. Giả sử con nói bọn con không còn yêu thương nhau thì mẹ xem xét, chứ mẹ không chấp nhận chuyện ly hôn vì không có con’”.
Con dau muon ly hon vi hiem muon, me chong noi cau bat ngo-Hinh-2
Câu nói của bà Lợi giúp chị Loan tiếp tục vững tin xây dựng cuộc sống hôn nhân dù chưa sinh được con 
Gia đình động viên anh chị tiếp tục đi thụ tinh nhân tạo nhưng nghĩ đến những lần thất bại trước, chị không muốn làm nữa. Chị quyết định buông bỏ nỗ lực này. 
Nhưng thật bất ngờ, khi để mọi chuyện thuận tự nhiên thì chị lại phát hiện có bầu. “Lúc em mới có thai, ai cũng mừng nhưng em không dám mừng ra mặt, muốn từ từ đợi bé ra đời an toàn mới dám vui. Bởi vì những lần trước em bị sảy rồi. Lần này chỉ dám mừng trong bụng chứ không dám cười”.
Khi thai đến tháng thứ 3 thì chị bị động thai. Bác sĩ nói chị phải nằm một chỗ đến khi sinh. Lúc này chị đã về nhà ngoại để dưỡng thai. “Mẹ khóc quá trời, ngày nào cũng gọi cho bà ngoại, dặn dò bà ráng chăm giùm”.
Đến khi chị về lại nhà chồng, bà Lợi chăm sóc chị tận tụy từng li từng tí. “Đó cũng là quãng thời gian em vô cùng biết ơn mẹ”.
“Vì bếp ở trên tầng 2, em không lên được. Mẹ nói em cứ nằm, mẹ bê đồ ăn lên tận nơi, ăn xong mẹ lại bê bát đĩa đi rửa. Mẹ cũng nấu nướng, dọn dẹp, giặt quần áo cho em luôn”.
Cứ cách 2-3 ngày, bà Lợi lại gội đầu cho con dâu, thậm chí còn hỏi “có cần mẹ tắm giùm không”. “Nghĩ lại khoảng thời gian đó, em rất thương và biết ơn mẹ” – chị Loan tâm sự.  
Hiện tại, sau 17 năm làm dâu, chị Loan không những có con mà còn sinh tới 3 em bé. Cuộc sống của cả nhà hạnh phúc tròn đầy. 
Khi được hỏi có muốn mẹ chồng thay đổi gì không, chị Loan thẳng thắn góp ý: “Mẹ đã quá tuyệt vời. Mẹ chỉ cần thay đổi một tí xíu nữa thôi là mẹ đừng nói nhiều, nói dài quá. Mỗi lần mẹ nói, phải chờ thật lâu mới đến câu chốt hạ”.
Bà Lợi cười và thừa nhận con dâu góp ý đúng và bà hứa sẽ cố gắng thay đổi.

Theo Đăng Dương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)