Clip bệnh nhân phẫu thuật não vẫn buôn chuyện không ngớt

Google News

(Kiến Thức) - Trong clip, nam bệnh nhân phẫu thuật não vẫn nói chuyện không ngớt với y bác sĩ suốt ca mổ kéo dài 3 tiếng đồng hồ.

Clip bệnh nhân phẫu thuật não nói chuyện với bác sĩ suốt ca mổ:

Đoạn phim tuyệt vời được phát sóng trên kênh truyền hình Thâm Quyến, Trung Quốc cho thấy, một người đàn ông đang trải qua ca phẫu thuật não đã rất tỉnh táo nói chuyện với bác sỹ thực hiện phẫu thuật.

Buổi ghi hình trong ca phẫu thuật loại bỏ một khối u trong não kéo dài 3 giờ đồng hồ.

Bởi vì khối u này gần vùng Broca của não (vùng này chịu trách nhiệm phát tín hiệu ngôn ngữ) nên các bác sỹ khuyến khích bệnh nhân nói chuyện trong suốt quá trình bác sỹ phẫu thuật để giữ tỉnh táo và thoải mái.
Clip bẹnh nhan phãu thuạt não vãn buon chuyẹn khong ngót
 Người đàn ông hoàn toàn tỉnh táo khi phẫu thuật.

Bệnh nhân được khuyến khích đọc trên máy tính bảng, đọc thuộc lòng môt bài thơ và thậm chí còn hỏi về giá cổ phiếu ngày hôm đó.

Phát biểu với một kênh truyền hình Hong Kong, bệnh nhân cho hay anh rất thoải mái, không cảm thấy đau hay khó chịu trong quá trình phẫu thuật. Sau đó, ca mổ đã thành công tốt đẹp và anh được xuất viện.
Tháng trước, một bệnh nhân ở Brazil cũng đã chơi đàn trong lúc phẫu thuật não. Thậm chí bệnh nhân này còn hát một bài dân ca Brazil để giải trí căng thẳng với các bác sỹ phẫu thuật.
Clip anh chàng hát trong lúc đang phẫu thuật não:



Mi Trần (Theo Mirror)

Bình luận(0)