Chuyện tình thanh mai trúc mã: Nhỏ làm hàng xóm, lớn làm tình nhân

Google News

Thật tuyệt vời khi người bạn thanh mai trúc mã của năm tháng ấu thơ, sau nhiều năm xa cách lại trở thành người yêu, một nửa cuộc đời chúng ta.

Nhiều người cho rằng, từ tình bạn phát triển lên tình yêu sẽ là một mối quan hệ nguy hiểm, vì nếu không may có thể đánh mất luôn cả tình bạn. Tuy nhiên có nhiều trường hợp trong cuộc sống chứng minh rằng, những người bạn thời niên thiếu thường hình thành sợi dây kết nối đặc biệt với nhau.

Và dù có chia xa, tình cảm dành cho nhau vẫn không hề bị thời gian làm phai nhạt, như câu chuyện của cô bạn dưới đây.

Chuyen tinh thanh mai truc ma: Nho lam hang xom, lon lam tinh nhan

(Ảnh chụp màn hình)

Theo chính chủ chia sẻ, câu chuyện bắt đầu từ nhiều năm về trước. Khi đó cô có chơi thân với một cậu bé hàng xóm, cậu bé lớp 3, còn cô bạn lớp 9.

Bố cậu bé làm trong Quân đội nên thường xuyên vắng nhà, chỉ cuối tuần mới về, mà có tuần về tuần không. Còn mẹ cậu thì cũng bận bịu với công việc, hôm nào về sớm thì cơm nước kịp còn hôm nào không thì lại gửi con qua nhà hàng xóm (chính là cô bạn trong câu chuyện). 

Ban đầu, cô bạn luôn coi cậu bé như em trai nhỏ trong nhà nên rất yêu thương, chăm chút cho cậu bé. Về sau, bạn nữ thi đỗ lớp chuyên, bố cũng chuyển công tác lên thành phố chuyển nhà đi nơi khác. Lúc chia tay, cậu bé hẹn ước "Khi nào em lớn, em sẽ tán chị nhớ".

Nhiều năm trôi qua, hai người không gặp lại nhau, phần vì ở xa nhau, phần vì học tập và công việc. Về chuyện tình cảm, bạn nữ từng trải qua 3 mối tình nhưng đều chia tay. Cô bạn chia sẻ có thể một phần do tính cách của cô hơi trẻ con nên chuyện tình cảm cũng chẳng đi tới đâu.

Cho tới 1 ngày cách đây 2 tháng, cô bạn nhận được tin nhắn:

- Chào chị, chị có phải là P. Anh không nhỉ? - Đúng rồi, cho hỏi ai đấy nhỉ? - Có phải trước chị ở số nhà **, đường …., huyện…., tỉnh…. Phải ko nhỉ?

Đọc đúng địa chỉ nhà mình trước ở đó, mình thấy sợ sợ, mình còn tưởng bị điều tra vì gì nên hơi sợ…

- Vâng, anh là ai nhỉ? - Chị có thể xưng em là em! - Em nào…? - Đứa em mà ngày xưa nói “Khi nào em lớn, em sẽ tán chị nhớ” ấy, giờ em liên lạc để thực hiện lời nói ấy!”

Đến lúc này bạn nữ mới nhớ ra cậu bé hàng xóm năm nào, nay đã trưởng thành và trở về tìm mình. Chàng trai năm ấy cho biết mới đi học nước ngoài về, học khoa liên kết 2 năm trong nước 2 năm nước ngoài rồi thẳng thạc sĩ xong về luôn, tính về sớm nhưng vì dịch cuối cùng ở lại học thạc sĩ một thể.

Đôi bạn ngay lập tức trò chuyện hăng say suốt 1 ngày, nhiều chuyện quá nên gọi cả facetime cho nhau, rồi hẹn nhau đi chơi, đi ăn, đi uống. Nhận thấy hai người cũng khá hợp nhau nên chàng trai mạnh dạn tỏ tình "Nếu chị không chê thì làm bạn gái em nhớ!".

Bản thân cô gái cũng có cảm tình với cậu em năm xưa nhưng vẫn còn băn khoăn vì hai người cách nhau tận 6 tuổi. Thật không ngờ câu nói tưởng là vu vơ khi xưa lại thành sự thật.

Về phần mình, chàng trai cho biết theo kế hoạch thì đáng nhẽ cách đây hơn 2 năm đã định tìm đến cô bạn rồi nhưng do bùng dịch, chưa về nước được. Yêu xa thì sợ chẳng đi đến đâu nên quyết tâm học xong thạc sĩ mới về.

Lúc nhắn tin với cô gái, anh bạn cũng muốn đánh cược một lần với số phận, nếu còn duyên thì sẽ gặp lại, còn nếu cô bạn đã có người yêu thì không theo đuổi nữa.

Bên dưới bài viết, nhiều người đã tỏ ra thích thú trước câu chuyện ngọt ngào của đôi bạn và nhiệt tình để lại những bình luận "đẩy thuyền":

- Thích là nhích chị ơi, ngại gì tầm này nữa người ta thay vì tìm bạn gái thì đã đợi đến ngày này để tìm chị rồi, góp gạo nuôi từ bé rồi cứ nhích thôiiiiii

- Trước giờ tôi chỉ vote chia tay, nhưng bài này thì tôi đẩy thuyền nhé, khi nào có kết quả nhớ báo cho chúng tôi biết để còn chúc mừng

- Bình thường gái hơn 2 trai hơn 1. Đây hơn 6 nghĩa là hợp gấp 3 lần. Chốt.

Theo TH/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)