Chồng triệt sản vợ vẫn có thai, bác sĩ nói một câu...lại hòa hợp

Google News

Khi biết tin vợ có thai, người chồng có sắc mặt cực xấu vì anh đã triệt sản được 7 năm. May nhờ bác sĩ giải thích mà hai vợ chồng hóa giải được mối nghi.

Triệt sản rồi còn có thể có con không? Sự thật là triệt sản vẫn không phải là phương pháp tránh thai tuyệt đối, có tỷ lệ 100%.
Mới đây, bác sĩ Tô Di Ninh, người Trung Quốc, đã chia sẻ về một trường hợp chồng triệt sản 7 năm nhưng vợ vẫn có thai, gây xôn xao dư luận.
Theo bác sĩ Tô, cách đây không lâu có hai vợ chồng đến khám. Người vợ cho biết cô đã bị chậm kinh nguyệt vài tháng, muốn khám xem làm sao. Nghe vậy, bác sĩ Tô yêu cầu thử thai nhưng người vợ lại phản đối, nói rằng chồng cô đã triệt sản 7 năm, cô không thể có thai, thử thai chỉ lãng phí thời gian.
Chong triet san vo van co thai, bac si noi mot cau...lai hoa hop
Ảnh minh hoạ. 
Thế nhưng, bác sĩ Tô cũng rất cố chấp, một mực đòi người vợ phải thử thai. Kết quả, người vợ quả thật đã mang thai, que thử hiện rõ hai vạch. Lúc này, không khí trong phòng khám như đóng băng, sắc mặt người chồng cực xấu, người vợ thì liên tục giải thích rằng, cô không ngoại tình, chưa từng có người đàn ông khác ngoài chồng.
Thấy vậy, bác sĩ Tô phá vỡ sự ngượng ngùng, giải thích rằng, triệt sản không có nghĩa là sẽ tránh thai được tuyệt đối, không có biện pháp tránh thai nào là tỷ lệ 100%. Như vậy, xác suất tranh thai của việc triệt sản dù rất cao nhưng sẽ không phải 100%. Nếu nghi ngờ, hãy làm xét nghiệm tinh dịch trước, còn lo lắng thì có thể làm xét nghiệm quan hệ huyết thống.
May mắn thay, sau khi làm xét nghiệm tinh dịch, dù đã triệt sản cách đây 7 năm, tinh dịch của người chồng vẫn còn tinh trùng. Xét nghiệm ADN cũng chứng minh anh là cha của đứa con trong bụng vợ.
Qua chuyện này, bác sĩ Tô nhắc nhở mọi người, không có biện pháp tránh thai nào là hoàn hảo. Khi có chuyện bất ngờ, nhất định phải bình tĩnh xử lý, không được nóng vội kẻo hối không kịp.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)