Chóng mặt đau đầu, kỹ sư trẻ sốc nặng khi nhận kết quả

Google News

Khi thấy chóng mặt, đau đầu kéo dài, nên đi khám ngay, đề phòng trường hợp mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Ung thư đại trực tràng đứng đầu trong các loại ung thư suốt 15 năm liên tục, mỗi năm có hơn 6.000 người tử vong. Do bệnh này không dễ phát hiện ở giai đoạn đầu nên cần được tầm soát thường xuyên để tìm ra các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn.
Trân Hân Mi, bác sĩ nổi tiếng người Trung Quốc mới đây chia sẻ trường hợp bệnh, gây được sự chú ý. Trường hợp này là nam kỹ sư, 30 tuổi, mặc dù thường bị chóng mặt, đau đầu nhưng trong đợt dịch bệnh không dám đi khám, mãi tới gần đây mới đi kiểm tra. Nào ngờ, sau khi thấy kết quả, anh khóc hết nước mắt vì biết mình bị ung thư đại trực tràng giai đoạn 3.
Chong mat dau dau, ky su tre soc nang khi nhan ket qua
Bác sĩ Trần Hân Mi chia sẻ về trường hợp bệnh.  
Theo bác sĩ Trần Hân Mi, huyết sắc tố của nam giới bình thường cao hơn nữ giới, khoảng 13 gm/dl và 14 gm/dl, nhưng bệnh nhân này chỉ có 9 gm/dl, tương đối thiếu máu, vì thế mới hay bị chóng mặt, đau đầu. Cộng với việc có máu ẩn trong phân, đến khi phát hiện bệnh đã là giai đoạn 3 của ung thư đại trực tràng, cực kỳ đau đớn, khó cứu chữa.
Một trường hợp khác là một bệnh nhân làm nhân viên y tế, 34 tuổi, người này sống hưởng thụ hơn, thường xuyên ăn uống nhưng đồng thời cũng rất coi trọng sức khỏe, đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm và cảnh giác với những bất thường của cơ thể.
Dạo gần đây, người này cảm thấy cơ thể dễ mệt mỏi, không muốn ăn gì, làm gì nên đã đến bệnh viện để điều trị. Nào ngờ, sau khi thực hiện các xét nghiệm, cô nhận được kết quả ung thư đại trực tràng giai đoạn 2. May mắn là được phát hiện sớm nên quá trình điều trị sau đó diễn ra thuận lợi.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)