Choáng phát hiện khối u 16cm trong ổ bụng khi đặt vòng tránh thai

Google News

Một nhà văn nữ 28 tuổi, phát hiện khối u có kích thước bằng quả dưa hấu trong lúc đặt vòng tránh thai. 

Nữ nhà văn Ellie Taylor-Davis, ở Islington, Bắc London có cảm giác kỳ lạ như một khối u đang di chuyển ở bụng dưới của mình trong khi quan hệ tình dục. Lo lắng bởi cảm giác khác thường, cô đã kiểm tra Google về các triệu chứng, và nghĩ rằng mình bị táo bón. Nhưng khi đi vệ sinh, những triệu chứng tương tự vẫn bị lặp lại. Một tháng sau, cô đến gặp bác sĩ phụ khoa để đặt vòng tránh thai, thì được bác sĩ phát hiện một khối u khổng lồ với kích thước 16cm bên trong ổ bụng.
Choang phat hien khoi u 16cm trong o bung khi dat vong tranh thai
Khối u với kích thước 16cm ở buồng trứng và nó đang chèn ép các cơ quan nội tạng. 
Sau khi siêu âm, bác sĩ xác định cô có một khối u ung thư với kích thước 16cm ở buồng trứng và nó đang chèn ép các cơ quan nội tạng. Khối u Carcinoid rất hiếm gặp, khối u này làm chậm quá trình phát triển của hệ thống thần kinh nội tiết – hệ thống sản xuất hormone.
Cô đã gặp một chuyên gia ở London, có thể loại bỏ sự phát triển của khối u mà không phải cắt bỏ tử cung - cho cô cơ hội có con trong tương lai.
May mắn thay bác sĩ phẫu thuật đã loại bỏ được khối u ung thư mà không cần xạ trị và hiện tại cô đang dần được hồi phục.
"Khi họ lấy khối u ra khỏi tôi, nó có hình dạng như người ngoài hành tinh, nó rất lớn và tôi vẫn chưa tin được rằng nó đã từng tồn tại trong cơ thể của tôi", cô nói trong sự kinh ngạc và vui mừng vì cuối cùng khối u đó cũng được đưa ra ngoài.
Nữ nhà văn Ellie Taylor-Davis sau khi ca phẫu thuật kết thúc đã chia sẻ: "Tôi đã rất sốc bởi những khối u lớn như thế nào.” Và "Bạn không bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ phải đối mặt với một điều gì đó đáng sợ như thế này. Suy nghĩ về việc mình sẽ sống hay chết ở tuổi của tôi thực sự khủng khiếp.”
Ellie đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để khuyến khích phụ nữ tìm ra những thay đổi trong cơ thể của mình, bởi đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.
"Nếu tôi không đi đến gặp bác sĩ, các tế bào ung thư có thể lây lan rộng”. Và điều mà cô mong muốn là: “Bạn mới là người hiểu về cơ thể bạn nhất, hãy lắng nghe, quan tâm đến cơ thể của mình.”
Năm nay, cô dự định hoàn thành bằng đại học nghệ thuật sau khi buộc phải bỏ học để điều trị bệnh.
Theo thống kê, mỗi năm cơ hơn 7.000 phụ nữ ở Anh chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng, cứ 5 người mắc bệnh thì có 1 người ở độ tuổi dưới 50.
Nước Anh cũng là nơi người mắc bệnh ung thư buồng trứng có tỷ lệ sống thấp nhất Tây Âu, cứ 2 giờ sẽ có một phụ nữ chết.
Katherine Taylor, giám đốc điều hành của tổ chức Hành động vì ung thư buồng trứng, người đã hỗ trợ bà Taylor-Davis trong khi điều trị, cho biết: "Mặc dù nguy cơ ung thư buồng trứng là tương đối thấp ở phụ nữ trẻ, nhưng phụ nữ ở mọi lứa tuổi nên tìm hiểu về các triệu chứng để phòng ngừa. Các triệu chứng bao gồm đầy hơi dai dẳng, đi vệ sinh thường xuyên hơn, những cơn đau bụng dai dẳng và cảm thấy no nhanh hơn.”
Mời quý độc giả xem video:
Theo Lao Động

Bình luận(0)