Chàng trai 31 tuổi chết vì nhồi máu não, nguyên nhân nhiều bạn trẻ mắc

Google News

Ăn uống vô độ, thường xuyên gọi đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo, chàng trai 31 tuổi người Trung Quốc chết bất ngờ vì nhồi máu não.

Cách đây vài ngày, anh Vương Cường, 31 tuổi, người Trung Quốc đang vừa ăn gà rán vừa xem TV tại nhà thì đột nhiên cảm thấy tức ngực, khó chịu. Ngay sau đó, Vương Cường ngã nhào xuống đất bất tỉnh. Lát sau, bạn của Vương Cường đến rủ đi chơi, gọi mãi không thấy ai thưa, người bạn lấy chìa khóa dự trữ mở cửa rồi phát hiện Vương Cường nằm dưới đất không phản ứng.
Người bạn nhanh chóng gọi cấp cứu, Vương Cường được đưa đến bệnh viện. Song, sau một tiếng rưỡi nỗ lực cấp cứu không ngừng của bác sĩ, Vương Cường vẫn không tỉnh lại, trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh.
Bác sĩ cho biết, Vương Cường bị nhồi máu não và hoại tử do thiếu máu cục bộ gây ra tình trạng thiếu oxy, thêm nữa lại bỏ lỡ thời gian cấp cứu vàng nên cuối cùng mất đi tính mạng.
Chang trai 31 tuoi chet vi nhoi mau nao, nguyen nhan nhieu ban tre mac
Ảnh minh họa. 
Qua trường hợp của Vương Cường, bác sĩ cũng chia sẻ thêm về căn bệnh nhồi máu não nguy hiểm này. Là "sát thủ sức khỏe" của người trung niên và cao tuổi, nhồi máu não có tốc độ khởi phát nhanh và tỷ lệ tử vong cực cao, cứ 21 giây lại có một người chết vì nhồi máu não, dù được điều trị nhưng gần một nửa trong số bệnh nhân có triệu chứng liệt nửa người.
Trong số rất nhiều trường hợp nhồi máu não, hầu hết những người này đều "họa từ miệng mà ra", do ăn uống bừa bãi nên cuối cùng dẫn đến bất thường đường huyết, huyết áp, lipid máu, lão hóa mạch trầm trọng, huyết khối và tắc nghẽn mạch máu. Đặc biệt là những người thường xuyên gọi đồ ăn ngoài, ăn thức ăn nhanh, nguy cơ bị nhồi máu não càng cao.
Thực tế, bị ảnh hưởng bởi guồng quay công việc và thói quen ăn uống độc hại, phần lớn giới trẻ thích gọi món và quen với chế độ ăn 3 nhiều "nhiều dầu, nhiều đường, nhiều chất béo" và Vương Cường là một điển hình.
Các loại thực phẩm này ăn lâu ngày sẽ làm tăng hàm lượng mỡ trong mạch máu, tăng triglycerid, mạch máu ngày càng lão hóa, dễ dẫn đến nhồi máu não.
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)