Cây điều lớn nhất thế giới có gì đặc biệt?

Google News

Cây điều Pirangi ở bang Rio Grande do Norte của Brazil là cây điều lớn nhất thế giới, với chu vi khoảng 500 mét và bao phủ diện tích 8.400 mét vuông.

Trang Oddity Central đưa tin, theo truyền thuyết, cây điều Pirangi được một ngư dân địa phương trồng vào năm 1888, sau đó ông qua đời ở tuổi 93 dưới bóng mát của cây khổng lồ này. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng, dựa trên đặc điểm sinh trưởng của nó, "cây này ước tính đã hơn một nghìn năm tuổi".
Cay dieu lon nhat the gioi co gi dac biet?
Cây điều Pirangi được cho là cây điều lớn nhất thế giới. Ảnh: OC.  
Đáng chú ý, nó có kích thước bằng 70 cây điều bình thường. Nhìn từ trên cao, tán lá cây bao phủ diện tích lên tới 8.400 mét vuông, thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch từ khắp Brazil. Nó cho ra hơn 60.000 quả điều mỗi năm.
Cay dieu lon nhat the gioi co gi dac biet?-Hinh-2
Ảnh: OC.  
Vì sao cây điều này lại có kích thước lớn đến vậy? Theo Oddity Central, cây điều Pirangi phát triển bất thường là do liên quan đến một dị tật di truyền khiến các nhánh của nó mọc sang hai bên thay vì mọc lên trên. Trọng lượng và lực hấp dẫn khiến các nhánh cây cong xuống đất, và khi chúng tiếp xúc với đất, rễ mới bắt đầu hình thành và cây tiếp tục phát triển.
Nằm trên bãi biển Pirangi do Norte ở Rio Grande do Norte, cây điều Pirangi đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch địa phương chính sau khi cây được Kỷ lục Guinness công nhận là cây điều lớn nhất thế giới.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Khung cảnh độc đáo tại "sa mạc ngập nước" có 1-0-2 trên thế giới
An An (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)